Tặng tập thơ ‘Vườn hồng ABC’

Tập thơ giáo dục dành cho thiếu nhi “Vườn hồng ABC” truyền tải đạo làm con đối với cha mẹ, họ hàng làng xóm, thầy cô bạn bè và những người xung quanh.

Tặng tập thơ ‘Vườn hồng ABC’

Tập thơ giáo dục dành cho thiếu nhi “Vườn hồng ABC” truyền tải đạo làm con đối với cha mẹ, họ hàng làng xóm, thầy cô bạn bè và những người xung quanh.

Tâm hồn trẻ thơ hồn nhiên, trong sáng và vô tư nhưng cũng non nớt và dễ lung lay. Nó cần được hướng dẫn tận tâm, bồi đắp và tu dưỡng thường xuyên. Thấm nhuần tư tưởng “Nhà vững hay không cốt ở nền tảng. Người hay hay dở cốt ở tuổi thơ” của thân phụ – Á Nam Trần Tuấn Khải, nhà thơ Lan Hinh cùng nhà thơ Giang Lam đã bỏ công viết nên tập thơ này dành cho thiếu nhi.

 

Các bài thơ phân thành bốn tập và sắp xếp theo trình tự ABC. ABC là những mẫu tự đầu tiên trong bảng chữ cái cũng giống như tuổi thơ của đời người. Tác giả Lan Hinh và Giang Lam muốn tự tay chăm sóc “vườn hồng” khi chúng còn là những cây non. Các bài học về luân lý, giáo dục nhân cách và đạo đức cho trẻ thơ được diễn đạt bằng văn vần ngắn gọn súc tích, với ngôn ngữ mộc mạc giản dị, gần gũi với đời sống thường ngày nên dễ hiểu, dễ nhớ:

In sâu, ghi tạc nghĩa dầy
Ông bà cha mẹ, tháng ngày vì con
Chăm cho khôn lớn, học ngoan
Thầy cô, bằng hữu, tô trang đời mình
“.

Lan Hinh tâm sự với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: “… khi làm thơ, em như những trẻ thơ, nghĩ gì nói vậy. Nói với tất cả sự rung động của trái tim. Nói với tất cả sự trong sáng của lòng mình…”. Qua 4 tập thơ Vườn hồng: Ăn vóc học hay, Công ơn dưỡng dục, Gia phong lễ giáo, Hào khí Rồng Tiên, tác giả đã chuyển tải được đạo làm con đối với cha họ hàng làng xóm, thầy cô bạn bè và những người xung quanh.

Sách do Công ty cổ phần Sách Thương Huyền và Nhà xuất bản Thông Tấn ấn hành, giá bìa 10.000 đồng một tập.

P.S.