Coi chừng khi dùng điện thoại di động: 1. Hãy giới hạn thời gian dùng điện thoại di động. Các bạn sẽ thấy, trong 15 phút đầu mà 2 điện thoại liên lạc với nhau, không có gì xảy ra.

Các bạn sẽ thấy, trong 15 phút đầu mà 2 điện thoại liên lạc với nhau, không có gì xảy ra. • Sau 25 phút, quả trứng sống sẽ bắt đầu nóng lên. • 45 phút sau nưã, quả trứng sẽ thật nóng.

Coi chừng khi dùng điện thoại di động


1.
Hãy giới hạn thời gian dùng đin thoại di động    

Các bạn hãy thử làm một thí nghiệm với 1 quả trứng sống và 2 điện thoại di động trong 65 phút, với 2 máy nối kết với nhau như hình kế bên:

• Các bạn sẽ thấy, trong 15 phút đầu mà 2 điện thoại liên lạc với nhau, không có gì xảy ra.

• Sau 25 phút, quả trứng sống sẽ bắt đầu nóng lên.

• 45 phút sau nữa, quả trứng sẽ thật nóng.

• Đến 65 phút thì quả trứng bị chín hẳn.

Kết luận: Sự phát sóng qua lại giữa hai máy điện thoại di động có tiềm năng biến đổi các protein cuả quả trứng. Hãy tưởng tượng, chiếc điện thoại này tác động như thế nào đến các protein trong não bộ của bạn, khi bạn nói chuyện thật lâu trên điện thoại.

 

2- Chớ dùng điện thoại di động đang cắm ổ điện

 

Cách đây vài ngày, một người đang xạc điện cho điện thoại di động. Vừa lúc đó điện thoại reo, anh nhấc điện thoại lên nghe mà không rút dây xạc điện.

Sau vài giây, điện truyền không ngừng qua điện thoại và anh ta bị  hất mạnh ngã xuống đất. Bố mẹ  anh chạy vào thấy anh ta nẳm bất tỉnh, mạch tim yếu, các ngón tay bị cháy đen. Khi chở vào nhà thương thì anh tắt thở.

Bạn nên nhớ: điện thoại di động rất tiện lợi nhưng cũng có thể là dụng cụ giết người. Bạn chớ bao giờ dùng điện thoại di động khi máy đang cắm vào ổ điện.

 

Cẩn thận:  tĩnh điện (static electricity) có thể gây cháy tại cây xăng

Viện Petroleum Equipment Institute đã điểu tra 150 vụ cháy tại cây xăng và kết quả thật bất ngờ:

1)     Phần lớn các vụ hoả hoạn đều liên quan tới phụ nữ.

2)     Hầu hết các vụ cháy đều do người lái xe vào trong xe khi đang bơm xăng. Khi bơm xăng xong, người lái ra khỏi xe, rút vòi bơm ra thì lúc đó lửa bùng cháy.

3)     Hầu hết các người liên quan đến vụ cháy đều đi giầy đế cao-su.

4)     Đa số đàn ông không bao giờ vào xe ngồi trong khi xăng đang bơm, vì vậy đàn ông ít có liên quan tới các vụ cháy.

5)     Đừng bao giờ dùng điện thoại di động khi đang đổ xăng .

6)     Chính hơi xăng bốc ra gây ra hoả hoạn khi tiếp cận với tĩnh điện.

7)     Có 29 vụ cháy xảy ra  khi xe được đánh vào lại và tay đụng vào vòi bơm đang bơm xăng làm lửa bùng cháy.

8)     Có 17 vụ cháy xẩy ra trước, trong hoặc sau khi nắp bình xăng được m ra khi bắt đầu bơm xăng.

Lời khuyên Nếu bạn bắt buộc phải vào lại trong xe trong khi đang bơm xăng thì bạn hãy ra khỏi xe, đóng cửa xe, sờ tay vào thành kim loại của xe, rồi sau đó mới rút vòi bơm xăng ra. Làm như thế, tĩnh điện trong người bạn sẽ thoát ra hết hơn trước khi bạn rút vòi bơm xăng.

 

Không nói điện thoại di động khi đang xạc diện

Một người đang xạc điện vào điện thoại di đông thì chuông reo. Anh ta cầm điện thoại lên nói chuyện nhưng quên không rút máy xạc điện. Trong vòng vài giây luồng điện đổ vào máy, điện thoại nóng quá phát nổ. Người sử dụng bị bật văng xuống đất, tim đập yếu ớt và tay bị cháy xém. Chở vào tới nhà thương thí người này tắt thở…

Bạn nên nhớ: khi đang xạc điện thoai di động mà có người gọi vào thì bạn phải tháo máy xạc điện ra khỏi ổ điện rồi mới được nghe .

Khi bình điện máy điện thoại hết điện tới vạch CHÓT, đừng nên trà lời điện thoại vì bức xạ lúc này cao gấp 1000 lần.

 

Lan Phương sưu tầm