Võ Việt Chung và bộ áo dài khăn đóng trên 5 tỉ đồng: Trước nhiều thông tin nhập nhằng giữa việc xác lập kỷ lục Guinness VN hay thế giới cho chiếc áo dài Hội trùng dương, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên.

Trước nhiều thông tin nhập nhằng giữa việc xác lập kỷ lục Guinness VN hay thế giới cho chiếc áo dài Hội trùng dương, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên.

Võ Việt Chung và bộ áo dài khăn đóng trên 5 tỉ đồng

Báo Thanh Niên, ngày 25-9-2010

Trước nhiều thông tin nhập nhằng giữa việc xác lập kỷ lục Guinness VN hay thế giới cho chiếc áo dài Hội trùng dương, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên.

Nhà thiết kế Võ Việt Chung cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã xong tất cả thủ tục và vào ngày 4.10 tới sẽ có giấy chứng nhận kỷ lục Việt Nam. Riêng về Guinness thế giới thì chúng tôi đang tiến hành lập hồ sơ thủ tục cùng các giấy tờ có liên quan”.

 * Nghe nói tác phẩm của anh không chỉ trị giá hơn 1,2 tỉ đồng mà còn nhiều hơn?

– Chỉ tính riêng kim cương gắn trên khăn đóng đã là 1,2 tỉ đồng. Riêng giá trị chiếc áo là 1,8 tỉ đồng chưa tính đến gần 2 tỉ đồng trị giá kim cương và vàng trên đó cùng bộ hoa tai được đeo cho người mặc là Hoa hậu Mai Phương Thúy. Như vậy nhẩm tính giá trị tổng cộng các thứ trong bộ áo kỷ lục là trên 5 tỉ đồng.

* Anh dự định sẽ làm gì sau khi chương trình công bố tác phẩm tại TP.HCM kết thúc?

– Sau chương trình đêm 4.10, vào 3 ngày 5 – 7 – 8.10 tới, tác phẩm của tôi sẽ được trình diễn tại Hà Nội trong tuần lễ 1.000 năm Thăng Long và từ ngày 12 – 16.10 sẽ tham gia Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc cùng nhiều quốc gia khác.

* Được biết sô diễn ngày 4.10 của anh tổ chức rất quy mô nhưng anh không bán vé, phải chăng Võ Việt Chung muốn “chơi sang” như bộ áo dài?

-  Đây là sô diễn công bố áo dài kỷ lục VN cũng như kỷ niệm 20 năm tôi theo nghề thiết kế nên tôi không bán vé. Tôi đã mời Đài truyền hình TP.HCM  phát sóng trực tiếp chương trình trên HTV9 từ Trung tâm Hội nghị White Palace TP.HCM vào đêm 4.10.

Dạ Ly (thực hiện)