Thứ Hai, 10.08.2020
Dâng Hiến Trong Niềm Vui

Thứ Hai, 10.08.2020
Dâng Hiến Trong Niềm Vui

Lễ kính Thánh Laurensô,

Là một trong bảy phó tế của Giáo hội (Thế kỷ III). Khi việc cấm đạo dưới thời hoàng đế Valerian bùng nổ, thánh Giáo hoàng Sixtus bị kết án tử hình, sau đó vài ngày. Laurensô cũng bị nướng trên lửa để lãnh nhận triều thiên tử đạo.

Thứ Hai trong tuần XIX Mùa Thường Niên

Ed 1,2-5.24-2,1a • Tv 148,1-2.11-12ab.12c-14a.14bcd • Mt 17,21-26

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, các môn đệ và Chúa Giêsu còn đang ở Galilêa, thì Chúa Giêsu bảo các ông rằng: “Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết người, nhưng ngày thứ ba, Người sẽ sống lại”. Các môn đệ rất đỗi buồn phiền.
Khi các ngài đến Capharnaum, thì những người thu thế đền thờ đến gặp Phêrô và hỏi rằng: “Thầy các ông không nộp thuế “đền thờ’ sao?” Ông nói: “Có chớ”.
Khi ông về đến nhà, Chúa Giêsu hỏi đón trước rằng: “Simon, con nghĩ sao? Vua chúa trần gian thu thuế má hạng người nào? Ðòi con cái mình hay người ngoài?” Ông thưa rằng: “Ðòi người ngoài”. Chúa Giêsu bảo ông rằng: “Vậy thì con cái được miễn. Nhưng để chúng ta không làm cho họ vấp phạm, con hãy ra biển thả câu: con cá nào câu lên trước hết thì bắt lấy, mở miệng nó ra, sẽ thấy một đồng tiền, con hãy lấy tiền đó mà nộp cho họ, trả phần Thầy và phần con”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Dâng Hiến Trong Niềm Vui

Thánh Laurensô phó tế chịu tử đạo vì cương quyết bảo vệ gia sản của Giáo hội, Ngài chấp nhận chịu thiêu sống một cách vui vẻ. Niềm vui này được thể hiện qua câu nói đùa với lý hình: “Anh trở tôi được rồi đấy, bên này chín rồi”. Lòng can trường và niềm vui dâng hiến, sẵn sàng chịu tử đạo của thánh nhân đích thực là hoa trái của đức tin và lòng yêu mến Chúa Kitô.

Ngài đã chấp nhận trở nên như hạt giống, dám để cho cuộc sống của mình bị mụt nát, bị thiêu đốt, để rồi cuộc sống ấy sinh ra được nhiều hoa trái thiêng liêng. Hoa trái này đem lại cho chúng ta hương thơm, đó là gương hy sinh vì lòng yêu mến Chúa và Giáo hội. Hương thơm thánh thiện của ngài tiếp tục truyền cảm hứng tình yêu cho cuộc đời chúng ta.

Chúa Giêsu hứa cho những ai dám đánh mất mạng sống mình vì Chúa, sẽ giữ lại sự sống đời đời; và Người mời gọi chúng ta theo Người trong đời sống phục vụ, để cùng được ở với Chúa và được Chúa Cha quý trọng, yêu thương. Tin tưởng vào lời hứa này và noi gương hy sinh của Thánh Laurensô, chúng ta can đảm sống theo tinh thần Lời Chúa trong yêu thương, phục vụ tha nhân, đặc biệt là những con người nghèo hèn đói khổ.

Lm. Giuse Trịnh Duy Suyết, SJ

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con dám theo Chúa, qua những chọn lựa hằng ngày, để chúng con không còn tìm kiếm mình, nhưng biết yêu thương và tìm kiếm lợi ích cho tha nhân.

Quyết tâm: Sẳn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ lợi ích chung.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam