Chúa Nhật, 09.08.2020
Cứ Yên Tâm Tiến Về Phía Trước

“Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,27)

Chúa Nhật, 09.08.2020
Cứ Yên Tâm Tiến Về Phía Trước

Chúa Nhật tuần XIX Mùa Thường Niên – Năm A

1V 19,9a.11-13a • Tv 84,9ab-10.11-12.13-14 • Rm 9,1-5 • Mt 14,22-33

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: “Ma kìa!”, và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: “Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” Phêrô thưa lại rằng: “Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”. Chúa phán: “Hãy đến!” Phêrô xuống khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: “Lạy Thầy, xin cứu con!” Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: “Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?” Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: “Thật, Thầy là Con Thiên Chúa”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,27)

Cứ Yên Tâm Tiến Về Phía Trước

“Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” Phêrô vẫn cứ sợ, sợ gió thổi, sợ bị chìm… Gió không chỉ thổi trên biển, trong đường đời vẫn có gió. Gió bão trong cuộc đời là những thách đố, những khó khăn. Cần can trường đối diện với sóng to gió lớn, rèn đời mình qua thử thách, trong đau thương, như thuyền con đè sóng to, rẽ nước, xé gió. Vững tâm tiến về phía trước bằng chính đôi chân mình, ơn Chúa ban thêm sức mạnh, cứ yên tâm vững bước. Cứ yên tâm dù đường đời bất ổn, Chúaluôn ở bên “Chính Thầy đây, đừng sợ!”

Đừng sợ khổ cũng đừng ngại gian nan, cứ ra khơi, dám dấn thân, sẵn sàng dâng hiến.Tiến về trước, cho công ích, cho người nghèo.

“Hãy mạnh dạn kể lại cho người trẻ khác, về kinh nghiệm đức tin của mình, kể bằng lời và bằng chính cuộc sống” (Thư chung Hội đồng Giám mục Việt Nam, 2019). Kể bằng tình yêu thương, bằng niềm xác tín “Chính Thầy đây đừng sợ!”

Lm. Giuse Lê Quang Việt – MVGT

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam