Caritas Bangladesh trợ giúp sau bão Amphan và lũ lụt

Caritas Bangladesh trợ giúp sau bão Amphan và lũ lụt

Lũ lụt ở Bangladesh (ANSA)

Tình hình ở Bangladesh vẫn rất nghiêm trọng. Trong những tuần gần đây, những cơn mưa xối xả do gió mùa đã gây ra lũ lụt ở 33 huyện phía Bắc, Đông Bắc và Đông Nam của đất nước. Ít nhất 1/4 diện tích đất liền Bengali vẫn bị nước nhấn chìm, trong khi gần 1 triệu ngôi nhà bị ngập và hơn 5 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp.

Chính phủ đã phân bổ 34,45 triệu taka (tương đương 407.000 đô la) cho trường hợp khẩn cấp và phân phát hơn 9.000 tấn gạo và gần 114 nghìn gói thực phẩm đông khô, cùng với các nhu yếu phẩm khác.

Giáo hội địa phương cũng đi đầu trong việc viện trợ cho những người bị ảnh hưởng thông qua Caritas quốc gia và địa phương. Trong những ngày vừa qua, Caritas Bangladesh đã phân bổ 500.000 taka cho viện trợ khẩn cấp, và các Caritas địa phương đã phân phát các nhu yếu phẩm cho 500 người bị ảnh hưởng. Nhân viên của tổ chức Caritas cũng hỗ trợ trong việc lấy nước sạch để uống và các nhu cầu khác.

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đang làm cho tình hình thêm phức tạp. Vì lý do này, các tình nguyện viên Caritas cũng tham gia giải thích cho những người di dời biết cách tôn trọng khoảng cách an toàn trong các cơ sở tạm trú.

Ông Jitas Julian Besra, Giám đốc khu vực của Caritas Dinajpur, cho biết: “Mọi người đang mất nhà cửa và hiện đang sống ngoài trời. Nhiều người đang rất cần thức ăn và nơi trú ẩn tốt hơn.” Ông Jitas kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng.

Lũ lụt trong những tuần gần đây, cũng ảnh hưởng đến Ấn Độ, Pakistan và Nepal, nằm trong số những trận lũ lụt tồi tệ nhất được ghi nhận trong những năm gần đây ở Bangladesh, đất nước bị ảnh hưởng bởi cơn bão Amphan chỉ hơn hai tháng trước và hiện đang vật lộn với tình trạng khẩn cấp virus corona. (CSR_5710_2020)

Văn Yên, SJ