Thứ Bảy, 08.08.2020
Sống Lời Chúa, Sống Đức Tin

“Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng!” (Mt 17,17)

Thứ Bảy, 08.08.2020
Sống Lời Chúa, Sống Đức Tin

Thánh Đa Minh, linh mục. Lễ nhớ

Thánh nhân sinh năm 1170 tại Tây Ban Nha, mất 1221. Trong suốt cuộc đời, ngài đã nêu cao gương hy sinh và cầu nguyện. Ngài còn truyền bá lòng tôn sùng Đức Mẹ và kinh Mân Côi. Ngài đã lập một dòng nữ sống theo tinh thần này và một dòng nam chuyên đi giảng thuyết.

Thứ Bảy trong tuần XVIII Mùa Thường Niên

Kb 1,12 – 2,4 • Tv 9,8-9.10-11.12-13 • Mt 17,14-19

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, có một người đến gần, quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: “Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa nó được”. Chúa Giêsu đáp: “Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta”. Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: “Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?” Chúa Giêsu bảo các ông rằng: “Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: ‘Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia’, thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng!” (Mt 17,17)

Sống Lời Chúa, Sống Đức Tin

Lời Chúa kể lại cho chúng ta hình ảnh một người cha đau khổ, mang đứa con bị quỷ ám của mình đến nhờ các môn đệ cứu chữa trong lúc Chúa vắng mặt. Nhưng vô vọng, các môn đệ không làm gì được; và người cha kia, niềm tin trong ông vốn đã mong manh nay lại càng thêm yếu kém. Trong cơn tuyệt vọng, Chúa đã đến, sự xuất hiện của Chúa Giêsu nhắc chúng ta về một đời sống luôn biết trau đổi đức tin thêm mạnh mẽ. Tin là khiêm nhường, phó thác, là sống kết hiệp liên lỉ với Chúa. Tin là để Chúa bước vào và hoạt động nơi tâm hồn ta, để Ngài làm bật rễ khỏi trái tim ta những ích kỷ, kiêu ngạo, hẹp hòi. Tin là biết cầu xin Chúa hãy mở con mắt chúng ta để có thể thấy được Đấng vô hình đang hiện diện cách gần gũi, thân thương nơi những con người bé nhỏ, thấp hèn để nâng họ dậy và trả lại phẩm giá cho họ. Thế giới chúng ta đang phải đối diện với biết bao sự dữ, nếu như chúng ta thiếu niềm tin; nếu cuộc đời ta “vắng Chúa” và chỉ biết dựa vào ý riêng mình, chắc chắn chúng ta cũng như các môn đệ, bất lực trước sự hoành hành của thế lực ác thần và tội lỗi.

Sr. Thục Đoan, OA

Lạy Chúa, xin ban thêm niềm tin cho chúng con, một niềm tin vui tươi, cứng cáp và không tàn lụi dù có phải đau khổ, để chúng con biết phó thác và yêu đến cùng.

Quyết tâm: Luôn sống tinh thần cậy trông và phó thác vào Thiên Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam