Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái

Chiều 8.8, hàng trăm thí sinh bắt đầu đến điểm thi Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT. Nhiều thí sinh cho biết đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đạt kết quả tốt trong kỳ thi này.
Thí sinh dò lại danh sách phòng thi của mình tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương /// Phạm Hữu
Thí sinh dò lại danh sách phòng thi của mình tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương  PHẠM HỮU
Khoảng 13 giờ ngày 8.8, nhiều thí sinh đã đến điểm thi Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.
Ngay khi bước vào cổng trường thi, nhiều thí sinh đã được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Trong sân, nhiều thí sinh đứng chờ đến giờ vào phòng thi.
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái - ảnh 1

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào sân trường

Một số thí sinh khác tìm danh sách phòng thi của mình tại bảng thông báo. Đến 14 giờ các thí sinh bước lên phòng thi, kiểm tra thủ tục lần cuối. Khoảng 20 phút sau, những thí sinh đã hoàn thành phần kiểm tra hồ sơ, giấy dự thi lần lượt rời khỏi trường và ra về.
Nguyễn Ngọc Hân, học sinh lớp 12 Trường THPT Ernst Thalmann, cho biết cảm thấy hơi lo lắng một chút khi đến trường làm thủ tục dự thi. Tuy nhiên, khi gặp bạn bè trao đổi lại những bài học thì cảm giác lo lắng đã giảm đi phần nào.
“Trước khi đi thi, trường của em cũng đã chuẩn bị một buổi dạy về kiến thức phòng dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay để học sinh có thể tự bảo vệ mình. Ngoài ra, chúng em cũng học thêm nhiều biện pháp khác khi vào trường thi”, Hân nói thêm.
Còn Nguyễn Thành Danh, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Trưng Vương, cho rằng không cảm thấy áp lực trong kỳ thi này. Do trước đó đã tham gia xét học bạ ở một số trường ĐH nên kỳ thi này chỉ cố gắng để vượt qua. Trong một tháng qua Danh đã ôn tập bài rất kỹ.
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái - ảnh 2

Thí sinh dò lại danh sách tên mình lần cuối

Nguyễn Minh Giang, học sinh lớp 12 Trường THPT Ernst Thalmann, khẳng định: “Giữ tâm trạng thoải mái trước khi thi sẽ vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng thôi”.
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái - ảnh 3

Nhiều thí sinh đã chuẩn bị tâm lý trước ngày thi tốt nghiệp

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái - ảnh 4

Các thí sinh rời trường sau khi hoàn tất làm thủ tục dự thi

“Ngoài ra, đi thi lần này em ong mọi người ý thức phòng dịch hơn, đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách. Mọi người giữ ý thức thì cộng đồng hoặc trường thi cũng sẽ an toàn hơn”, Giang nói trong ngày đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.
Đón xem Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong khi đó, trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đề thi, nhận xét đề thi, các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các thí sinh khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
*Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái - ảnh 5

 PHAM HỮU

TNO