Thứ Tư, 05.08.2020
Không Có Ranh Giới Cho Thiên Chúa

“Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy” (Mt 15,28).

Thứ Tư, 05 .08.2020
Không Có Ranh Giới Cho Thiên Chúa

Thứ Tư trong tuần XVIII Mùa Thường Niên

Gr 31,1-7 • Gr 31,10.11-12ab.13 • Mt 15,21-28

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”.
Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà rằng: “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Người trả lời: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”.
Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Người đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Bà ấy đáp lại: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”.
Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy” (Mt 15,28).

Không Có Ranh Giới Cho Thiên Chúa

Vượt trên các phạm trù hữu hạn và thực nghiệm, đức tin giúp con người chạm đến Thiên Chúa. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đi về Tia và Xiđôn, đối với người Do Thái đây là vùng đất của dân ngoại. Điều này là một điều lạ vì người Do Thái không giao du với dân ngoại. Chúa đến và chính quyền năng, lòng thương xót của Người làm nên điểm tựa cho những người ngoại này cậy trông, khát khao và khám phá rằng Chúa đang đồng hành với họ. Người đàn bà Canaan đã nhận ra điều này và kêu lên: “Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi”. Dù bị xem như là “chó con”, nhưng bà cũng như những người ở đây, đều là con của Chúa và đương nhiên họ xứng đáng nhận được ân đức của Người. Đức tin của bà đã làm nên điều kỳ diệu là con gái của bà được Chúa Giêsu chữa lành. Chỉ có đức tin mới có khà năng “quấy rầy” lòng thương xót của Thiên Chúa.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Lạy Chúa, xin cho con cũng nghe được Lời của Chúa: Con muốn sao thì sẽ được như vậy.

Quyết tâm: Để Chúa động chạm vào đời tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam