Chuyên gia nói gì về trường hợp mang thai khi còn trinh?

Chuyên gia nói gì về trường hợp mang thai khi còn trinh?

Một số người khẳng định họ mang thai khi còn trinh. Vậy không quan hệ tình dục xâm nhập thì có con được không? Câu trả lời từ các chuyên gia sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên và… lo lắng.
Vẫn có thể xảy ra trường hợp mang thai khi còn trinh và đã xảy ra nhưng cơ hội mang thai theo cách này là rất thấp vì tinh trùng chỉ có thể sống trong một thời gian ngắn bên ngoài cơ thể /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Vẫn có thể xảy ra trường hợp mang thai khi còn trinh và đã xảy ra nhưng cơ hội mang thai theo cách này là rất thấp vì tinh trùng chỉ có thể sống trong một thời gian ngắn bên ngoài cơ thể ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Tài khoản mạng xã hội tên Sammi Isabel kể rằng khi còn là một trinh nữ cô đã mang thai con trai (nay đã 5 tuổi). Nhiều người nghi ngờ khiến cô phải đăng đàn trên mạng xã hội một lần nữa để quả quyết chuyện đó có thật, không phải cô bịa đặt câu view.
Trước đó, Youtuber tên Wathoni Anyassi cũng nói rằng mình có bầu khi còn trinh. Thực tế, nhiều phụ nữ hơn bạn nghĩ đã mang thai mà không có quan hệ tình dục, theo Health.
Phân tích dữ liệu được công bố trên BMJ năm 2013 cho thấy, 45 trong số 7.870 phụ nữ tham gia nghiên cứu về sức khỏe vị thành niên, khẳng định họ mang thai khi còn trinh (và không do dùng các biện pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc thụ tinh trong tử cung (IUI)).

Chuyên gia nói gì?

Lauren Strerich, giảng viên sản khoa lâm sàng và phụ khoa tại Trường Y khoa Feinberg thuộc Đại học Tây Bắc (Mỹ), chia sẻ với Health: “Nhiều bác sĩ sản khoa kể về việc đỡ đẻ cho sản phụ nói mình là một trinh nữ. Chắc chắn có những ca sinh con khi còn trinh”.
Không hiếm chuyên gia khác đồng ý kiến với Lauren Strerich như Mary Mink Minkin, giảng viên lâm sàng về sản khoa và phụ khoa và khoa học sinh sản tại Trường Y Yale (Mỹ): “Thật đấy, điều này (có thai khi còn trinh) là có thể xảy ra”.
Tuy việc đó “vẫn có thể xảy ra và đã xảy ra nhưng cơ hội mang thai theo cách này là rất thấp vì tinh trùng chỉ có thể sống trong một thời gian ngắn bên ngoài cơ thể”, chuyên gia sức khỏe thai phụ Jessica Shepherd, ở Dallas, Texas (Mỹ) nói, theo Health.
Để việc mang thai xảy ra, cần phải có tinh trùng và trứng cùng nhiều yếu tố khác. Trứng và tinh trùng thường đến với nhau thông qua quan hệ tình dục xâm nhập, nhưng đôi khi không đi đến bước cuối, chúng vẫn kết hợp được.
Bác sĩ Mary Mink Minkin giải thích với Health, chỉ cần tinh trùng vào âm đạo trong trường hợp người nam xuất tinh gần cửa âm đạo, hay khi dương vật cương cứng tiếp xúc với âm đạo, hay khi tay dính chất dịch tinh dịch tiếp xúc với âm đạo… và sau đó, tinh trùng tìm được đường lên đến cổ tử cung là “xong”, chẳng cần quan hệ tình dục thâm nhập vì tinh trùng bơi rất giỏi.
Để tránh việc mang thai ngoài ý muốn khi còn trinh, bác sĩ Lauren Strerich nhắc chị em rằng nếu thấy có bất kỳ cơ hội nào để dương vật hoặc tinh dịch của người nam tiếp xúc hoặc ở gần âm đạo (ngay cả khi nó không thực sự đi vào bên trong), thì hãy sử dụng biện pháp tránh thai tương tự như lúc quan hệ tình dục xâm nhập. Bao cao su, chất diệt tinh trùng… đều hữu ích. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể dùng biện pháp tránh thai lâu dài như đặt vòng tránh thai hoặc que cấy tránh thai…, theo Health.
TẠ BAN
TNO