‘Tung’ hàng triệu khẩu trang ra thị trường

‘Tung’ hàng triệu khẩu trang ra thị trường

Trước nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 của người dân tại TP.HCM, một số siêu thị, sàn thương mại điện tử cam kết tăng lượng cung cấp khẩu trang và giá không đổi.
Nhiều loại khẩu trang được bán trong hệ thống Saigon Co.op /// Ảnh: An Yến
Nhiều loại khẩu trang được bán trong hệ thống Saigon Co.op ẢNH: AN YẾN
Đại diện hệ thống Saigon Co.op khẳng định, cơ quan này luôn chung tay cùng các cơ quan chức năng và các đoàn thể chống dịch: có phương án cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm, suất ăn, khẩu trang, gel rửa tay… cho các cơ quan y tế, khu cách ly, cơ quan hành chính sự nghiệp. Đặc biệt, hệ thống siêu thị này đã tung trữ lượng khẩu trang, nước rửa tay đã chuẩn bị để đón đầu dịch. Trong đó, ưu tiên khẩu trang y tế cho tuyến đầu, khẩu trang vải kháng khuẩn và gel rửa tay cho khách hàng. Ước tính hiện hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đã chuẩn bị sẵn hơn 2,5 triệu khẩu trang y tế, hơn 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn và hơn 100.000 chai gel, nước rửa tay các loại để đưa ra thị trường.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng hỗ trợ, chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người tiêu dùng thông qua việc liên tục phối hợp các nhà cung cấp, nhãn hàng tổ chức khuyến mại, giảm giá, tặng quà, tặng điểm thưởng, giảm giá sâu cuối tuần và tổ chức bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đồng thời, tăng cường phục vụ mua hàng online, đặt hàng qua điện thoại, mobile app và các kênh giao tiếp trực tuyến.
Tương tự, sàn thương mại điện tử Tiki cũng liên kết với các đối tác để đảm bảo cung ứng đầy đủ sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay cho người tiêu dùng trong đợt tái bùng phát dịch Covid-19. Cụ thể, Tiki hợp tác cùng Diana Unicharm, Nagakawa để gia tăng lượng khẩu trang vải kháng khuẩn và khẩu trang y tế lên gấp nhiều lần. Vừa rồi, Tiki đã nhập thêm hơn 2,5 triệu chiếc khẩu trang y tế 3 lớp Vinpro. Đồng thời, Tiki tiếp tục nhập các sản phẩm nước rửa tay, sữa rửa tay từ những đối tác uy tín như Unilever, Lix, DKSH… và có ưu đãi giảm giá lên đến 50% với những sản phẩm này. “Dù nhu cầu mua sắm trên sàn có tăng cao đột biến nhưng Tiki vẫn khẳng định kiểm soát chặt chẽ giá bán sản phẩm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “thổi giá” trên sàn”, đại diện Tiki cho biết thêm.
Tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 và công tác ứng phó của TP.HCM diễn ra vào chiều tối 29.7, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, cho hay UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Công thương theo dõi giá cả thị trường, tuyên truyền người dân không tích trữ hàng hóa không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết, các đơn vị bán lẻ, siêu thị sẽ tăng thời gian bán hàng thêm 2 – 5 giờ mỗi ngày…
MAI PHƯƠNG
 TNO