Thứ Sáu, 31.07.2020
Chúa Cũng Bó Tay

Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin. (Mt 13,58)

Thứ Sáu, 31.07.2020
Chúa Cũng Bó Tay

Thánh Ignatiô Loyyôta, linh mục. Lễ nhớ.

Sinh năm 1491 tại Tây Ban Nha và mất năm 1556 tại Rôma. Là một sĩ quan quân đội được ơn trở lại. Ignatiô đã thiết lập Dòng Tên với khẩu hiệu: “Cho vinh quang cao cả nhất của Thiên Chúa” qua việc hiến mình cho công cuộc truyền giáo theo ý tưởng của Toà Thánh.

Thứ Sáu Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm A

Gr 26,1-9 • Tv 68,5.8-10.14 • Mt 13,54-58

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: “Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?” Và họ vấp phạm đến Người.

Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: “Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình”. Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin. (Mt 13,58)

Chúa Cũng Bó Tay

“Đến Thượng Đế cũng phải cười” là một tác phẩm điện ảnh hài hước rất thành công của Nam Phi. Sự ngây ngô, đơn sơ của những thổ dân trong bộ lạc Sho đem đến những tiếng cười cho khán giả. Thiên Chúa cười vui khi con người hồn nhiên trong trắng.

Tuy nhiên, Thiên Chúa rất buồn và như thể “bó tay” khi con người cứng lòng không tin. Phép lạ trên đời là dành cho con người, vừa là kết quả của niềm tin, vừa để cho cuộc sống thêm tươi vui phấn khởi. Bởi thế, điều kỳ diệu chỉ xảy ra khi con người hết lòng tin tưởng, khát khao và thánh tâm ước nguyện.

Hãy xin thì sẽ được, thế nên thế giới này luôn có những con người sống trong ân lộc tràn trề, trong hạnh phúc sung mãn. Hãy tìm thì sẽ thấy, bởi xung quanh chúng ta vẫn có biết bao tâm hồn thành tâm kiên trì tiềm kiếm Chúa, cho dù cuộc đời của họ chẳng bao giờ phẳng lặng trước bão táo phong ba. Hãy gõ cửa sẽ mở, nên chúng ta vẫn nghe nơi này nơi khác có những ân lộc bất ngờ dành cho những người bền vững cậy trông, hết lòng tin tưởng. Khi chúng ta không tin, Thiên Chúa không thể làm phép lạ. Điều ký diệu không thể xảy ra khi người ta cứng lòng!

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, xin dùng tình yêu thương của Ngài để biến đổi tâm hồn chai đá của chúng con..

Quyết tâm: Lắng nghe Lời Chúa để nhạy bén hơn trong việc nhận ra thánh ý của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam