Thứ Năm, 30.07.2020
Bàn Tay Người Thợ Gốm

“Hỡi nhà Israel! Ðây, như hòn đất trong tay người thợ gốm thế nào, thì các ngươi ở trong tay Ta cũng như vậy”. (Gr 18,6).

Thứ Năm, 30.07.2020
Bàn Tay Người Thợ Gốm

Thánh Phêrô Kim Ngôn, giám mục, tiếnn sĩ

Thánh Phêrô Kim Ngôn, sinh khoảng năm 405 và mất năm 450 tại Ý, có biệt hiệu là Kim Ngôn bởi có tài hùng biện đặc biệt của ngài. Là Giám mục Giáo phận Ravenna, ngài đã nhiệt tâm chăm sóc phần rỗi linh hồn cho giáo dân. Ngày nay người ta con giữ được khoảng 180 bài giảng của ngài.

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm A

Gr 18,1-6 • Tv 145,2abc.2d-4.5-6 • Mt 13,47-53

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Ðến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?” Họ thưa: “Có”.

Người liền bảo họ: “Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình”. Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hỡi nhà Israel! Ðây, như hòn đất trong tay người thợ gốm thế nào, thì các ngươi ở trong tay Ta cũng như vậy”. (Gr 18,6).

Bàn Tay Người Thợ Gốm

Bài đọc 1 hôm nay dùng một hình ảnh tuyệt vời để diễn tả tương quan giữa con người và Thiên Chúa: chúng ta như đất sét và Thiên Chúa như người thợ gốm. Rất nhiều khi chúng ta phản ứng lại khi bị nhào nặn với những áp lực không không thoải mái. Chúng ta từ chối bị tôi luyện trong kỷ luật. Chúng ta vùng vằng với những điểm tô của thời cuộc. Tin tưởng người thợ gốm sẽ cho mình một hình hài tuyệt đẹp luôn là một thách đố lớn trong cuộc sống. Nếu chúng ta thật sự tin tưởng vào Thiên Chúa, cho dù giữa những thay đổi khó chịu và những nung nấu đớn đau, thì cuộc sống ta có ích lợi bền lâu cho nhiều người và luôn điểm tô cho đời trong mọi nơi ta sống. Tương tự như người thợ gốm mỉm cười mãn nguyện với tác phẩm của mình, khi sống tin tưởng và phó thác trọn vẹn vào Thiên Chúa, là chúng ta cũng đang làm đẹp lòng Thiên Chúa vậy.

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

Lạy Chúa, xin cho con đón nhận những thay đổi trong cuộc sống.

Quyết tâm: Sống chậm từng giờ để tập phó thác với những gì xảy đến trong ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam