Thứ Tư, 29.07.2020
Cần Quan Tâm Lời Chúa

“Chỉ có một sự cần mà thôi” (Lc 10,42).

Thứ Tư, 29.07.2020
Cần Quan Tâm Lời Chúa

Thánh Nữ Martha. Lễ nhớ

Thứ Tư Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm A

Lv 23,1.4-11.15-16.27.34b-37 • Tv 80,3-4.5-6ab.10-11ab • Lc 10,38-42

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”. Nhưng Chúa đáp: “Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị ai lấy mất”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Chỉ có một sự cần mà thôi” (Lc 10,42).

Cần Quan Tâm Lời Chúa

Đức Giêsu vào làng Bêtania để thăm gia đình các bạn thân. Cô chủ Mácta đón Đức Giêsu và tất bật phục vụ. Còn cô em Maria thì bình thản ngồi nghe Lời Chúa. Một vị khách quý đế nhà, phải làm mọi sự để đón tiếp cho chu đáo. Nhà chỉ có hai chị em, thế mà Maria để cho chị phải xoay xở một mình.

Mácta cho việc phục vụ là quan trọng nhất nên bị cuốn vào trong đó, đến nỗi trách: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”. Cô đi từ việc tiếp đón nồng nhiệt sang cằn nhằn, Lòng hiếu khách biến thành gánh nặng. Việc phục vụ trở thành lo lắng.

Đức Giêsu thương mến nói với Mácta: “con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi”. Có sự đối lập của “nhiều chuyện” và “chỉ có một sự cần mà thôi”. Trung tâm đời sống Kitô hữu không phải là con số các việc phục vụ, nhưng là sống Lời Chúa. “Maria đã chọn phần tốt nhất” và sẽ không bị ai lấy mất, vì Lời Chúa chính là lương thực đem lại sự sống đời đời.

Chúa không muốn phân biệt giữa chiêm niệm và hoạt động, cũng không hề coi thường việc phục vụ người khác, nhưng nhấn mạnh đến việc ưu tiên lắng nghe Lời Chúa. Có điều này thì mọi điều theo sau sẽ được tăng thêm nhiều lần. Nếu không tất cả chỉ là “số không” trước mặt Chúa”.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Lạy Chúa, xin cho con ý thức rằng lắng nghe và thực hành Lời Chúa là hơi thở nuôi dưỡng đời sống đạo của con.

Quyết tâm: Suy niệm Lời Chúa hằng ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam