Thứ Tư, 15.07.2020
Tinh Thần Khiêm Nhường

“Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn.” (Mt 11,25)

Thứ Tư, 15.07.2020
Tinh Thần Khiêm Nhường

Thánh Bônaventura, giám mục, tiến sĩ Hội thánh – Lễ nhớ

Thánh Bônaventura (1221-1274) là tu sĩ dòng Phanxicô, bên cạnh một đời sống khiêm nhường, thánh thiện, ngài còn nổi tiếng về sự uyên bác và tài hùng biện. Ngài đã đóng góp nhiều tác phẩm có giá trị cho Giáo hội và đã được Đức Giáo Hoàng Sixtô V phong tiến sĩ Hội thánh năm 1588.

.

Thứ Tư Tuần XV Mùa Thường Niên – Năm chẳn

Is 10,5-7.13-16 • Tv 93,5-6.7-8.9-10.14-15 • Mt 11,25-27

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn.” (Mt 11,25)

Tinh Thần Khiêm Nhường

Điều mà Thiên Chúa đã giấu không cho những nhà hiền triết và khôn ngoan biết, nhưng chỉ bật mí cho những bé mọn và bị che giấu với người khôn ngoan thông thái là gì? Theo chú giải Kinh Thánh thì đó là mầu nhiệm Nước Trời. Chúng ta sẽ chỉ dừng lại ở việc tìm vài giải đáp cho thắc mắc: Tại sao mầu nhiệm Nước Trời lại được mạc khải cho những người bé mọn và bị che dấu với người thông thái và khôn ngoan?

Phải chăng những người thông thái và không ngoan mà Chúa Giêsu đề cập đến hôm nay là những người tự cho mình là như vậy? Bởi lẽ người thực sự khôn ngoan và thông thái sẽ ít nghĩ như vậy. Những người thông thái, khôn ngoan mà Tin Mừng nói đến, có lẽ là những người có trí thông minh và có kiến thức, tuân giữ lề luật… Chính vì thế họ thường tự tin, đôi khi tự tin đến mức tự  mãn. Họ thường giáo huấn người khác hơn là để mình được dạy dỗ. Có lẽ, con tim và tâm hồn họ đầy ắp những triết lý, giáo điều, lề luật nên không còn chỗ cho những điều mới mẻ. Ngay cả khi đó là những dấu lạ vĩ đại mà Chúa Giêsu đã thực hiện. Trái lại, người bé mọn  hay người có tâm hồn bé mọn luôn ở trong tình trạng cần thiết và sẵn sàng học hỏi đón nhận.

Lm. Nguyễn Văn Hưng, AA

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con tinh thần khiêm nhường và hiền lành của Chúa!.
Quyết tâm: Tập cho mình biết lắng nghe người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam