Thứ Sáu, 10.07.2020
Con Đường Gian Truân

“Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét”. (Mt 10,22)

Thứ Sáu, 10.07.2020
Con Đường Gian Truân

Thứ Sáu Tuần XIV Mùa Thường Niên

Hs 14,2-10 • Tv 50,3-4.8-9.12-13.14 và 17 • Mt 10,16-23

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Này, Thầy sai các con đi như những con chiên ở giữa sói rừng. Vậy các con hãy ở khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu. Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì? Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì; vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con.

“Anh sẽ đem nộp giết em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại với cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ. Khi người ta bắt bớ các con trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật các con: Các con sẽ không đi khắp hết các thành Israel trước khi Con Người đến”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét”. (Mt 10,22)

Con Đường Gian Truân

Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng. Chúa Giêsu cho các ông biết những khó khăn nguy hiểm trên hành trình truyền giáo đồng thời Người cũng dạy các môn đệ cách đối với những khó khăn. Biết trước những khó khăn không phải để các ông nản chí sờn lòng hay bỏ cuộc, nhưng Người muốn các môn đệ dùng chính những khó khăn như cơ hội để làm chứng cho Chúa. Con đường theo Chúa sẽ là con đường đầy chông gai thử thách; bởi chân lý luôn đối đầu với gian tà, xảo quyệt; sự thiện phải đối đầu với cái ác, điều xấu.

Mỗi ngày sống là một cơ hội Chúa ban cho chúng ta để làm chứng tá cho Chúa. Tuy nhiên, đó cũng là thời gian thử thách đức tin của chúng ta vào Chúa và chứng minh lòng trung thành của chúng ta vào việc làm chứng cho Chúa. Nhưng các Kitô hữu thời đại hôm nay vẫn đang bị sự cấm đoán vô hình đến nỗi không dám nhận mình là người tin Chúa, không dám làm Dấu Thánh Giá trước mặt mọi người trong một đám tiệc…

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa, xin nâng đỡ bước chân con đi tới và soi trí lòng con tìm được những phương cách tốt nhất để loan báo nước Chúa.

Quyết tâm: Cầu nguyện cho những nơi đang bị bách hại vì dám sống Tin Mừng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam