Sĩ tử nhận tư vấn tâm lý, gia sư trực tuyến mùa thi

Sĩ tử nhận tư vấn tâm lý, gia sư trực tuyến mùa thi

Hơn 900.000 sĩ tử sắp sửa bước vào kỳ thi THPT Quốc gia quan trọng. Năm nay trước tình hình dịch COVID-19, các em sẽ được nhận tư vấn tâm lý mùa thi, mô hình gia sư ‘Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh’ bằng hình thức trực tuyến.

 

Sĩ tử nhận tư vấn tâm lý, gia sư trực tuyến mùa thi - Ảnh 1.

Sĩ tử được tiếp sức trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 – Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Sáng 9-7, Bộ Giáo dục và đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các đơn vị gặp gỡ báo chí thông tin khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020. Chương trình sẽ diễn ra trên 63 tỉnh, thành phố, cao điểm từ ngày 8-8 đến 10-8.

Ông Bùi Văn Linh, vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, Bộ GD-ĐT, cho biết năm nay có hơn 900.000 sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Trước tình hình dịch COVID-19 đề thi được tinh giản, điều chỉnh thời gian thi để phù hợp với tình hình của học sinh, sinh viên.

Năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ thí sinh, phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh.

Ngoài ra, giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên kênh truyền thông đại chúng; tổ chức các chương trình Tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông online với các nội dung hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, phương pháp ôn luyện.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết điểm mới của chương trình năm nay là có thêm hình thức tư vấn tâm lý cho sĩ tử xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

“Các em tham gia kỳ thi rất áp lực, rất cần thiết có tư vấn tâm lý cho các bạn. Có thể là các anh chị đi trước từng trải qua kỳ thi hay mời chuyên gia tâm lý thông qua kênh website, cần thiết sẽ tư vấn trực tiếp”, anh Huy chia sẻ.

Bên cạnh đó là mô hình gia sư trực tuyến “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” kết nối giữa tình nguyện viên và thí sinh cần hỗ trợ. Thông qua cổng thông tin của chương trình, các thí sinh có nhu cầu ôn thi sẽ được kết nối với các tình nguyện viên làm gia sư theo đúng nhu cầu và nguyện vọng.

“Trong thời điểm dịch COVID, chương trình “Tiếp sức mùa thi” vẫn tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh đảm bảo mục tiêu ‘không để thí sinh nào bị bỏ lại phía sau’, hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu của các thí sinh, triển khai nhiều hoạt động, mô hình hỗ trợ phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao chất lượng các loại hình tình nguyện”, anh Nguyễn Minh Triết, trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, chia sẻ mong muốn của chương trình.

HÀ THANH
TTO