Thứ Tư, 08.07.2020
Đi Loan Báo Tin Mừng Bằng Gương Sáng

Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền. (Mt 10,1)

Thứ Tư, 08.07.2020
Đi Loan Báo Tin Mừng Bằng Gương Sáng

Thứ Tư Tuần XIV Mùa Thường Niên

Hs 10,1-3.7-8.12 • Tv 104,2-3.4-5.6-7 • Mt 10,1-7

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.

Ðây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thuế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.

Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: “Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: ‘Nước Trời đã gần đến'”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền. (Mt 10,1)

Đi Loan Báo Tin Mừng Bằng Gương Sáng

Trên một chuyến xe về Miền Tây, tôi đã thoáng nghe câu chuyện gia đình mà hai bác gái ngồi ghế trước đang chia sẻ với nhau. Trong câu chuyện, một bác gái đã thốt lên “Chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc của ngày mai”. Tôi nhận ra đó là câu trong Mt 6,34. Trước khi xuống xe, bác ấy đã tặng bác trên xe cuốn “Kinh Thánh Tân Ước”, và không quên nhắn: “Về nhà, gọi tui Tám nhé”. Bác gái đó là một Kitô hữu Tin Lành và đã làm rất tốt sứ vụ của mình: truyền giáo trong mọi hoàn cảnh.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu sai các môn đệ đi thi hành sứ vụ mà Người đang thực hiện. Sứ vụ loan báo Tin Mừng (Truyền giáo) là bản chất của đời sống Kitô hữu và của Giáo hội, tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu.

Lời cầu chúc “lễ xong chúc anh chị em đi bằng an” được hiểu là Thánh lễ không chỉ dừng lại ở nhà thớ, nhưng được nối dài trên mọi nẻo đường ta đi. Đi để loan truyền ơn cứu rỗi. Đi để chữa lành các bệnh tật thể lý. Đi để xoa dịu vết thương tâm hồn trong dân. Truyền giáo không có nghĩa là đi xa, ra khỏi xứ sở mà bắt đầu nơi mình sinh sống, trong môi trường mình đang làm việc, rồi dần lan toả “đến tận cùng trái đất”.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Lạy Chúa, Xin cho con biết loan báo Tin Mừng bằng gương sáng hằng ngày.

Quyết tâm: Sống thật thà để người ta tin vào đạo Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam