Thứ Ba, 07.07.2020
Thợ Gặt

“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa” ( Mt 9,38)

Thứ Ba, 07.07.2020
Thợ Gặt

Thứ Ba Tuần XIV Mùa Thường Niên

Hs 8,4-7.11-13 • Tv 113B,3-4.5-6.7-8.9-10 • Mt 9,32-38

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: “Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel”. Nhưng các người biệt phái nói rằng: “Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ”.

Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa” ( Mt 9,38)

Thợ Gặt

“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít”. “Gặt lúa” là chăm sóc bầy chiên, là quan tâm đến người lầm than vất vưởng, là chạnh lòng thương xót mành đời bất hạnh, đơn côi, là muốn chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

“Xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”. Lời nguyện tuyên xưng: Chúa là thủ lãnh, là chủ của cánh đồng Truyền Giáo bao la, là đường đi cho thợ gặt dõi bước, là Ánh Sáng soi tỏ bước chân vui.

Bước chân vui của người trẻ lên đường, khi nhận ra ơn gọi giữa dòng chảy cuộc sống, như Tông huấn Đức Kitô Đang Sống: Mời người trẻ tìm thấy, những cánh đồng lúa mới, vì quá quen với “công nghệ bốn chấm không”, được khích lệ đưa Thiên Chúa vào đấy, tràn lan mạng xã hội online (Christus Vivit, số 241).

Cho game thủ trở thành một tay thợ, để IT trở nên một công cụ, “Gặt Lúa” về, cho tình Chúa loan xa.

Lm. Gioan Lê Quang Việt

Lạy Chúa, Xin cho người trẻ nhận ra trách nhiệm truyền giáo trên mạng xã hội.

Quyết tâm: Chọn niềm vui đem Chúa lên mạng lưới truyền thông.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam