Thứ Hai, 06.07.2020
Chuyện Lớn Và Chuyện Nhỏ

Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy. (Mt 9,25)

Thứ Hai, 06.07.2020
Chuyện Lớn Và Chuyện Nhỏ

Thánh Maria Goretti, trinh nữ, tử đạo

Sinh năm 1890 tại Corinaldo. Vì quyết định giữ mình đồng trinh mà Maria Goretti đã bị đâm nhiều nhát dao. Trước khi qua đời ngày 6 tháng 7 năm 1902, ngài đã tha thứ cho người hại mình. Ngài được đặt làm quan thầy của giới trẻ và của các nạn nhân bị hãm hiếp.

Thứ Hai Tuần XIV Mùa Thường Niên

Hs 2,14.15-16.19-20 • Tv 144,2-3.4-5.6-7.8-9 • Mt 9,18-26

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đang nói, thì có một vị kỳ mục kia đến lạy Người mà thưa rằng: “Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại”. Chúa Giêsu chỗi dậy, và cùng với các môn đệ, đi theo ông ấy. Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: “Này con, hãy vững lòng. Ðức tin của con đã cứu thoát con”. Và người đàn bà được khỏi bệnh.

Khi Chúa Giêsu đến nhà vị kỳ mục, và thấy những người thổi kèn và đám đông đang xôn xao, thì bảo rằng: “Các ngươi hãy lui ra, con bé không có chết đâu, nó ngủ đó thôi”. Họ liền nhạo cười Người. Và khi đã xua đám đông ra ngoài, Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy. (Mt 9,25)

Chuyện Lớn Và Chuyện Nhỏ

Chúa Giêsu vừa bận tâm thực hiện chuyện lớn, vừa ân cần chăm chút chuyện nhỏ. Ông Trưởng Hội Đường xin Chúa cứu sống cho con gái ông vừa chết là chuyện lớn: lớn vì ông là người có uy thế, lại thể hiện niềm tin phi thường vào Chúa Giêsu; lớn vì cứu sống người đã chết là việc lớn lao chưa từng xảy ra; lớn vì ý nghĩa của việc cứu sống ấy sẽ ảnh hưởng khắp vùng.

Người đàn bà bị băng huyết sờ vào tua áo Chúa là chuyện nhỏ: vì thân phận thấp hèn của bà giữa đám đông; nhỏ vì hành vi đơn giản chạm vào tua áo Chúa; và nhỏ vì niềm tin “nhỏ” của bà, có sắc thái phép thuật, chưa rõ ràng về Chúa.

Lớn hay nhỏ đều là chuyện của con người. Người uy thế hay thấp hèn đều mang những tâm trạng khốn cùng. Nên chuyện lớn hay chuyện nhỏ, Chúa Giêsu đều thực hiện với tấm lòng thương xót để cứu giúp con người. Người là dung mạo của Thiên Chúa Thương Xót.

Trong cuộc đời này, dù địa vị lớn hay nhỏ, tất cả phàm nhân đều nghèo nàn và cùng khốn về mặt tâm linh so với sự giàu có khôn tả của Lòng Chúa Thương Xót. Vì thế, “mọi phàm nhân sẽ đến với Ngài, thân mang đầy tội lỗi” (Tv 65).

Lm. Phaolô Nguyễn Văn Sang

Lạy Chúa, hôm nay con xin phó thác cho Chúa chuyện lớn chuyện nhỏ, nỗi cùng khốn của con và của cả nhân loại. Xin Ngài thươg xót đặt tay trên chúng con, và chúng con sẽ được cứu sống. Amen!

Quyết tâm: Làm những việc nhỏ với lòng mến Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam