Thứ Năm Đầu Tháng, 02.07.2020
Được Chữa Lành

“Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. (Mt 9,2)

Thứ Năm Đầu Tháng, 02.07.2020
Được Chữa Lành

Thứ Năm sau Chúa Nhật XIII Quanh Năm

Am 7,10-17 • Tv 18,8.9.10.11 • Mt 9, 1-8

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: “Ông này nói phạm thượng”. Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: “Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng “Tội con được tha rồi”, hay nói “Hãy chỗi dậy mà đi”, đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội”. Bấy giờ Người nói với người bất toại: “Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con”. Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. (Mt 9,2)

Được Chữa Lành

Câu chuyện phép lạ của Matthêu, ngắn gọn, đơn giản, nhưng thật sâu sắc. Chúa Giêsu bơi thuyền qua bờ hồ, lên bờ đến thành Caphácnaum, miền Galilê, nơi ở của đa số dân ngoại và người Do Thái ở đây bị coi là những kẻ sống bên lề Dân Chúa. Nghe tin Người đến, dân chúng đem đến cho Người một người anh em tàn tật, bại liệt nằm trên cáng gỗ và chưa kịp mở lời cầu xin, họ đã nghe một Lời tuyệt vời: “Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi!” Quả thật, Lời của Chúa Giêsu tỏ lộ cho những người bình thường sự hiện diện của Đấng Tối Cao. Họ chỉ xin được chữa lành thân xác cho người tàn tật, Chúa Giêsu cho họ tất cả: sức khoẻ, công chính, trở nên “thánh”. Từ niềm tin và hy vọng tầm thường họ nhận được quà tặng thánh thiêng. Trong đám đông có các kinh sư. Thông hiểu lề luật, họ nhận ra ngay trong Lời của Chúa Giêsu, mang quyền năng tuyệt đối chỉ dành cho Thiên Chúa, và họ đã không tin, họ nghĩ bụng Chúa Giêsu phạm thượng, một tội đáng ném đá chết.

Chúng ta hãy vui lên như người bại liệt được chữa lành; hãy đứng lên làm nhân chứng trong một xã hội còn có nhiều người từ chối đức tin, thiếu tình yêu trầm trọng và nhất là mấ niềm hy vọng vào cuộc sống. Hãy bênh vực giá trị con người đã bị quyền bính gian trá và tiền tài bất chính làm băng hoại. Hãy la lớn cho thế giới biết, Thiên Chúa vẫn luôn ở giữa chúng ta, đễ chữa lành, tha thứ và ban cho chúng ta hy vọng của chính Ngài.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Lạy Chúa, xin tha thứ những lỗi lầm con đã phạm.

Quyết tâm: Tha thứ cho những người đã mắc lỗi với mình..

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam