Thí sinh ưu tiên xét tuyển cũng được cộng điểm ưu tiên

Thí sinh ưu tiên xét tuyển cũng được cộng điểm ưu tiên

Điểm mới trong quy định ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm nay là việc cộng điểm ưu tiên cho những trường hợp cụ thể.

 

 

Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM năm 2019 /// Hà Ánh
Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM năm 2019  HÀ ÁNH
Theo thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin-truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên, điểm mới trong quy định ưu tiên xét tuyển vào trường năm nay là việc cộng điểm ưu tiên cho những trường hợp cụ thể.
Điểm xét tuyển là điểm trung bình 3 năm học THPT của các môn (sử dụng điểm tổng kết năm học của môn học năm lớp 10, 11 và lớp 12) tương ứng với tổ hợp 3 môn xét tuyển của từng ngành.
Ngoài ra, thí sinh còn được cộng với điểm ưu tiên xét tuyển được quy định như sau:
– Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đối với các môn có trong tổ hợp tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển hoặc có nội dung môn thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển được cộng 0,5 điểm.
– Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia có nội dung cuộc thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển được cộng 0,5 điểm.
– Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đối với các môn có trong tổ hợp tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển hoặc có nội dung môn thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển được cộng 0,4 điểm.
– Thí sinh đoạt giải tư trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có nội dung cuộc thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển được cộng 0,4 điểm.
– Thí sinh thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đoạt giải nhất, nhì đối với các môn có trong tổ hợp tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển hoặc có nội dung môn thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển được cộng 0,3 điểm.
– Thí sinh dự thi cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đạt giải nhất, nhì trong hệ thống tuyển chọn cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia có nội dung cuộc thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển được cộng 0,3 điểm.
– Thí sinh là học sinh trường chuyên, năng khiếu trong ba năm lớp 10, 11, 12 thuộc các trường trong danh sách đồng thời đạt học sinh giỏi 3 năm được cộng 0,2 điểm.
– Trường hợp thí sinh thỏa nhiều điều kiện ưu tiên, thí sinh chỉ được cộng một loại điểm ưu tiên cao nhất.
Khi các thí sinh có điểm bằng nhau sẽ được phân loại dựa trên chất lượng của bài luận của thí sinh.
Trước đó, ĐH Quốc gia TP.HCM đã có thông báo về việc ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT vào ĐH này năm 2020. Cụ thể là ưu tiên xét tuyển vào tất cả các ngành học sinh của 82 trường chuyên, năng khiếu của các trường ĐH thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc; Học sinh của 67 trường phổ thông thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT cao nhất cả nước trong các năm 2016, 2017, 2018.
Theo quy định chung của ĐH Quốc gia TP.HCM, tổng chỉ tiêu các ngành, nhóm ngành dành cho phương thức xét tuyển này năm nay tối đa 20%. Trên cơ sở này, các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM đã có thông báo cụ thể về hình thức ưu tiên xét tuyển.
Đối tượng xét tuyển là học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu hoặc các trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất cả nước năm 2016, 2017, 2018. Đồng thời thí sinh phải thỏa mãn các điều kiện: Tốt nghiệp THPT năm 2020; Hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT; Đạt kết quả xếp loại học sinh giỏi tối thiểu trong 5 học kỳ hoặc là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh, thành được cử tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đồng thời đạt kết quả xếp loại học tập từ loại khá trở lên trong 3 năm THPT; Chỉ áp dụng một lần đúng năm học sinh tốt nghiệp THPT năm 2020.
Danh sách các trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020 xem tại đây.
Thời gian đăng ký từ ngày 15.7 đến 15.8, hội đồng tuyển sinh các trường thực hiện xét tuyển và công bố kết quả từ ngày 24.8 đến 29.8. Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học dự kiến trước ngày 5.9.
HÀ ÁNH
TNO