Thứ Tư, 03.06.2020 – Sự Sống Lại

“Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống.” (Mc 12,27b)

Thứ Tư, 03.06.2020
Sự Sống Lại

Thánh Carôlô Kwanga và các bạn tử đạo – Lễ nhớ:

Hội thánh tại Ouganda lớn lên nhờ máu của Thánh Carôlô Kwanga và các bạn tử đạo. Các ngài được Đức Giáo hoàng Phaolô VI phong lên bậc hiển thánh vào ngày 18 tháng 10 năm 1964

Thứ Tư sau Chúa Nhật IX Quanh Năm

2Tm 1,1-3.6-12 • Tv 122,1-2a.2bcd • Mc 12,18-27

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, có ít người phái Sađốc đến cùng Chúa Giêsu; phái này không tin có sự sống lại và họ hỏi Người rằng: “Thưa Thầy, luật Môsê đã truyền cho chúng tôi thế này: Nếu ai có anh em chết đi, để lại một người vợ không con, thì hãy cưới lấy người vợ goá đó để gây dòng dõi cho anh em mình. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết không con. Người thứ hai lấy người vợ goá và cũng chết không con, và người thứ ba cũng vậy, và cả bảy người không ai có con. Sau cùng người đàn bà ấy cũng chết. Vậy ngày sống lại, khi họ cùng sống lại, thì người đàn bà đó sẽ là vợ của người nào? Vì cả bảy anh em đã cưới người đó làm vợ”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Các ông không hiểu biết Kinh Thánh, cũng chẳng hiểu biết quyền phép của Thiên Chúa, như vậy các ông chẳng lầm lắm sao? Bởi khi người chết sống lại, thì không lấy vợ lấy chồng, nhưng sống như các thiên thần ở trên trời. Còn về sự kẻ chết sống lại, nào các ông đã chẳng đọc trong sách Môsê chỗ nói về bụi gai, lời Thiên Chúa phán cùng Môsê rằng: “Ta là Chúa Abraham, Chúa Isaac và Chúa Giacóp”. Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống. Vậy các ông thật lầm lạc”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống.” (Mc 12,27b)

Sự Sống Lại

Câu chuyện về người Sađốc thật bi hài; họ dựa vào luật Lêvi cho phép người đàn bà goá kết hôn với anh em của người chồng đã chết để bảo tồn dòng dõi, như một luận chứng để bác bỏ sự sống lại. Đằng sau lối lập luận ấy là một quan điểm nhân học, một cuộc sống đặt nền tảng trên thế giới vật chất và sự trường tốn nhân loại chỉ dựa vào dòng dõi con cháu. Họ không tin thế giới vô hình, như sách Công vụ đã viết: “Người Sađốc chủ trương rằng chẳng có sự sống lại, chẳng có thiên sứ hay quỷ thần; còn người Pharisêu thì lại tin là có” (Cv 23,8).

Đức Kitô đã bác bỏ luận điệu của Sađốc, xuất phát từ lối diễn giải sai lạc về Kinh Thánh, Người khẳng định rằng sự sống sau phục sinh sẽ sống không giống như họ nghĩ, con người phục sinh sống chiều kích của Thiên Chúa, Đấng không phải Thiên Chúa của kẻ chết. Như thế, chúng ta hiểu được dòng máu của những người tử đạo đã đỗ ra để minh chứng cho chân lý đức tin. Những Kitô hữu sống và làm chứng cho thế giới biết rằng cuộc sống trần thế dẫn đến sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của kẻ sống, xin củng cố niềm tin vào sự Phục sinh của Chúa cho chúng con.

Quyết tâm: Sống giây phút hiện tại trong Chúa để chuẩn bị sự sống mai hậu.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam