Thứ Sáu, 29.05.2020 – Yêu Bù

“Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,15)

Thứ Sáu, 29.05.2020
Yêu Bù

Thánh Phaolô VI, giáo hoàng:
Là Giáo hoàng thứ 262 của Giáo hội, Đức Phaolô VI đã tiếp nối sự nghiệp của cố Giáo hoàng Gioan XXIII với Công đồng Vaticanô II. Ngài đã qua đời năm 1978, sau 15 năm ở cương vị Giáo hoàng, thọ 81 tuổi.

 

Thứ Sáu sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Cv 25,13-21 • Tv 102,1-2. 11-12.19-20ab • Ga 21,15-19

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người bảo ông: “Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy”.

Người lại hỏi: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người bảo ông: “Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy”.

Người hỏi ông lần thứ ba: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?” Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba “Con có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người bảo ông: “Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến”. Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: “Con hãy theo Thầy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,15)

Yêu Bù

Biến cố Phục Sinh của Đức Giêsu đã làm thay đổi cuộc sống của các Tông đồ. Các vị mạnh dạng dành cả cuộc sống mình để làm chứng cho tình yêu vào Đức Kitô và niềm hy vọng vào sự sống đời đời. Bởi đâu những con người nhát gan, run sợ, chạy trốn thậm chí chối bỏ Thầy khi Thầy chịu khổ nạn nay lại can đảm như thế? Bởi vì Đức Giêsu trao cho họ cơ hội để yêu bù.

Sau biến cố Phục Sinh, Đức Giêsu đến với các tông đồ, và Người đã hỏi Phêrô ba lần: “Anh có yêu mến Thầy không?”. Ông ngại ngùng, vì trước đó ông đã chối Thầy ba lần. Nay được Thầy trao cơ hội, ông đã ba lần đáp lại rằng ông yêu mến Người. Chỉ có tình yêu mới có thể biến đổi con người. Chỉ có tình yêu mới khiến người ta vượt qua quá khứ, sống hy vọng và dấn thân trong tương lai.

“Anh (chị) có yêu mến Thầy không?” cũng là câu hỏi mà Đức Giêsu dành cho tôi. Dù tôi có quá khứ lỗi lầm với những toan tính thù hận, lối sống xa rời Thiên Chúa đi chăng nữa, thì nay Chúa mở ra cơ hội cho tôi yêu bù, để nhờ yêu và được yêu, tôi biết tha thứ, tin tưởng, hy vọng và chịu đựng tất cả. Trên thập giá, Người đã thốt lên “Ta khát”. Vậy hôm nay, tôi có nhận ra Đức Kitô vẫn khát tình yêu của tôi đối với Người và đối với anh chị em xung quanh?

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Lạy Chúa, xin cho con biết yêu mến Chúa, vì tình yêu phủ lấp mọi lỗi lầm.

Quyết tâm: “Yêu bù” mỗi khi nhận ra những lỗi lầm thiếu sót trong quá khứ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam