Thứ Năm, 28.05.2020 – Sứ Điệp Hy Vọng

“Để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con.” (Ga 17,23)

Thứ Năm, 28.05.2020
Sứ Điệp Hy Vọng

Thứ Năm sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Cv 22,30;23,6-11 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10.11 • Ga 17,20-26

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con.” (Ga 17,23)

Sứ Điệp Hy Vọng

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay mở cho người đọc niềm hy vọng vào sự sống vĩnh cửu. Bài đọc I cho thấy niềm hy vọng lớn lao của Phêrô rằng kẻ chết sẽ sống lại đời sau vì Đức Giêsu đã sống lại (x. Cv 23,6). Trong bài Tin Mừng, Thánh Gioan giới thiệu Đức Giêsu là Đấng Chúa Cha sai đến khi viết: “Thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai Con.” (c.21). Ở câu 23, Gioan viết “Thế gian sẽ biết là chính Cha đã sai Con”. Tương tự, câu 25 tác giả Tin Mừng thứ tư tiếp: “Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con.”

Hơn nữa, niếm hy vọng ấy không chỉ dựa vào bản tính thần linh của Đức Giêsu được Chúa Cha sai đến từ Trời mà còn dựa vào thực tại sự sống đời sau. Trong bài Tin Mừng Đức Giêsu nói: “Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con” (Ga 17,24). Cũng ý tưởng đó, trong chương 14, Gioan viết: “Lòng anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở… Thầy đi dọn chỗ cho anh em, rồi Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu anh em cũng ở đó.” (Ga 14,1-3).

Lm. Phaolô Nguyễn Văn Khai

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con sống tràn đầy niềm hy vọng giữa bao sóng gió của cuộc đời.
Quyết tâm: Luôn sống lạc quan.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam