Thứ Tư, 27.05.2020 – Hiệp Nhất Trong Danh Cha

“Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con.” (Ga 17,11b)

Thứ Tư, 27.05.2020
Hiệp Nhất Trong Danh Cha

Thánh Augustinô Cantuariô:
Là bề trên tu viện Thánh Anrê ở Rôma nhưng được Giáo Hoàng Grêgoriô sai đi truyền giáo bên nước Anh. Với lòng nhiệt thành và đức tin sắc bén, thánh nhân đã rảo khắp các thành để khôi phục và củng cố đức tin cho nhiều người. Ngài làm giám mục năm 597 và mất năm 604.

Thứ Tư sau Chúa Nhật VII Phục Sinh

Cv 20,28-38 • Tv 67,29-30.33-35a.35b-36c • 17,11b-19

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.”

“Con đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con.” (Ga 17,11b)

Hiệp Nhất Trong Danh Cha

Trong ba năm rao giảng, Chúa Giêsu nhiều lần mời gọi các Tông đồ sống và cầu nguyện cho sự hiệp nhất, nên một trong tình yêu của Chúa. Có thể thấy hình ảnh nên một đẹp nhất qua lời khẳng định của Chúa Giêsu là: “Ta với Cha Ta là một” (Ga 10,30).

Tiếc thay, trong cuộc song cá nhân, gia đình, cộng đoàn, xã hội và Giáo hội không tránh khỏi sự chia rẽ vì những lý do khác nhau. Một trong những bận tâm lo lắng nhất của Thánh Phaolô khi truyền giáo là sự chia rẽ ở các giáo đoàn. Sự chia rẽ do nhiều nguyên nhân như: đau khổ, nản chí, thất vọng, danh dự, hơn thua, bè phái, ích kỷ và đặc biệt là do đức tin non kém (1Cr 1,10-16). Để vượt qua những thử thách, ngài đã viết thư động viên và hướng dẫn để các Kitô hữu sống hiệp nhất và yêu thương nhau.

Mang thân phận con người, chúng ta không ai tránh khỏi những thử thách trong cuộc song, nhất là những đau khổ dễ làm chúng ta nản chí và that vọng, những cám dỗ dễ lôi kéo chúng ta đi ngược với những giá trị của Tin Mừng. Là Kitô hữu, chúng ta được mời gọi đón nhận những thử thách đó như là cơ hội để thanh luyện và trưởng thành trong đời song đức tin, để trở thành muối cho đời và ánh sang cho trần gian (Mt 5,13-14).

Lm. Nguyễn Thanh Hà

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết kết hợp với Chúa luôn mãi.
Quyết tâm: Lấy Lời Chúa làm lẽ sống của cuộc đời mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam