Vụ học sinh đi học sớm đứng ngoài cổng trường: lập phòng chờ cho học sinh

Vụ học sinh đi học sớm đứng ngoài cổng trường: lập phòng chờ cho học sinh

Liên quan vụ học sinh đi học sớm đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng vì sợ bị cô giáo phê bình, giám đốc Sở GD-ĐT TP Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo các trường bố trí địa điểm chờ và giáo viên hỗ trợ các học sinh đến trường sớm.

 

Vụ học sinh đi học sớm đứng ngoài cổng trường: lập phòng chờ cho học sinh - Ảnh 1.

Trường tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng – Ảnh: T. TRUNG

Bà Đào Thị Cẩm Ly – hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) – cho biết nhà trường đã quán triệt đến toàn thể giáo viên nhà trường về trách nhiệm đối với học sinh trong trường hợp các cháu đi học sớm.

Trước mắt, trường bố trí phòng chờ bảo đảm điều kiện để các em học sinh đến trường sớm có thể vào ngồi nghỉ, chờ đến giờ vào lớp. Ngoài ra, trường cũng yêu cầu tổ bảo vệ nâng cao tinh thần trách nhiệm, quan sát để ý tới các em học sinh khi đến trường, nhắc nhở các cháu vào chỗ râm mát trong lúc chờ vào lớp.

Trong khi đó, ông Lê Quốc Tiến – giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP Hải Phòng – cho biết tới đây sẽ rút kinh nghiệm toàn ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Qua sự việc này, sở chỉ đạo chung yêu cầu các trường bố trí các phòng, địa điểm và các giáo viên hỗ trợ các trường hợp học sinh đến trường sớm.

Ông Tiến cho rằng việc giáo viên không trao đổi, tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh đã vội vàng phê bình các cháu học sinh là điều cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

“Hiện nay, các phụ huynh đã đi làm sau dịch COVID-19, nếu chúng ta cứ cứng nhắc trong giờ giấc đi học của học sinh sẽ gây khó khăn cho các phụ huynh” – ông Tiến chia sẻ.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc một học sinh Trường tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng nóng chỉ vì… đi học sớm.

Tìm hiểu nguyên nhân được biết em học sinh này cùng một số bạn khác trước đó bị cô giáo chủ nhiệm “bêu” trước bục giảng và còn chụp ảnh gửi trong nhóm Zalo để thông báo tới các phụ huynh về việc các em này đi học sớm, đùa nghịch làm ảnh hưởng tới các bạn học sinh bán trú khác đang nghỉ ngơi.

Sự việc hiện đang được cơ quan chức năng của quận Ngô Quyền rà soát để có hình thức xử lý kỷ luật đối với giáo viên cũng như nhà trường.

TIẾN THẮNG
TTO