Thử khám phá những tiện ích của EVNHCMC khi sử dụng App trên điện thoại di động

Thử khám phá những tiện ích của EVNHCMC khi sử dụng App trên điện thoại di động

Trước đây, khi chưa có điện thoại thông minh thì mọi dịch vụ về điện, khách hàng chỉ được biết thông qua hoá  đơn thì nay nhờ công nghệ, người sử dụng có thể… lên mạng tra cứu, thoải mái “lướt” app trải nghiệm “mọi lúc mọi nơi”.
Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ về điện tiện lợi trên smart phone /// Quỳnh Trân
Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ về điện tiện lợi trên smart phone  QUỲNH TRÂN
Chị Trần Thị Hữu Duyên (ngụ đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM) hồ hởi: “Thời gian đầu, tôi không rành về công nghệ nên ngại truy cập mạng. Tuy nhiên, từ khi ngành điện đưa vào ứng dụng nhiều công nghệ mới, tôi bắt đầu tò mò rồi đâm ra… ghiền luôn. Nhờ trải nghiệm, tôi có nhiều cơ hội khám phá những thứ mà lâu nay mù mờ: thanh toán tiền điện tại siêu thị, cửa hàng tiện ích, qua ủy nhiệm chi tại ngân hàng, ví điện tử,… phong phú quá đến nỗi giờ tôi ngồi một chỗ vẫn thành thục các dịch vụ không dùng tiền mặt. Còn tiền điện, cứ đến tháng ứng dụng gửi thông báo là tôi thanh toán ngay, không lo sợ đóng tiền trễ, nhận thông báo bị ngừng cung cấp điện…”.
Nói thêm về ưu điểm của việc sử dụng App EVNHCMC CSKH trên IOS và Android, khách hàng Lê Phạm Sơn Hải (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhận xét: “Sử dụng ứng dụng này tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hằng tháng để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biểu giá bán điện, thông tin phụ tải, lịch cắt điện,… mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại, rất tuyệt”.
EVNHCMC kêu gọi và khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

EVNHCMC kêu gọi và khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến   EVNHCMC

Thú vị hơn nữa, ứng dụng còn cho phép người dùng có thể theo dõi thông tin của nhiều điểm dùng điện khác: Người thân nhờ theo dõi và thanh toán tiền điện giúp chỉ cần nhập mã khách hàng (mã PE000…) thì hằng tháng cũng nhận được thông báo để thanh toán, hoặc nhà cho thuê gần đến ngày trả tiền điện đều được nhắc nhở hoặc nhờ trả dùm.

Các bước thực hiện đăng ký sử dụng

Trước tiên, khách hàng tải ứng dụng EVNHCMC CSKH trên IOS và Android để cập nhật mọi thông tin về dịch vụ cung ứng điện: hóa đơn điện tử, lịch ghi chỉ số và thu tiền điện, thông báo tiền điện, thông tin chỉ số điện tiêu thụ, lịch sử thanh toán tiền điện, thông tin phụ tải, thanh toán tiền điện trực tuyến, thay đổi thông tin đã đăng ký, tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ cung ứng điện…
Sau khi đăng ký số điện thoại của khách hàng, ứng dụng sẽ gửi mã OTP xác thực, người sử dụng nhập mã xác thực thành công là… xong. Công đoạn nhập mã khách hàng trên hóa đơn tiền điện của khách hàng khá đơn giản, gồm chữ PE và 11 số (VD: PE01000039000). Khách hàng có thể nhập nhiều mã PE khác nhau của nhiều điểm dùng điện để theo dõi cập nhật thông tin sử dụng điện tại các điểm dùng.
Khách hàng tra cứu các dịch vụ về điện trên Zalo

Khách hàng tra cứu các dịch vụ về điện trên Zalo EVNHCMC

Theo Phó tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên: “Thông qua ứng dụng smart phone, ngành điện còn tiếp nhận mọi nhu cầu của khách hàng, mà chỉ việc ở bất cứ nơi đâu nhập dữ liệu từ xa là nhân viên tiếp nhận sẽ gọi điện hỗ trợ, giải thích, tư vấn ngay với thời gian xử lý thì có thể đánh giá là… nhanh như điện”.

Đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 14
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, các công ty Điện lực, công ty Lưới điện cao thế và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện đã rà soát, lập phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 14 (20.5 – 19.6), đặc biệt là trong các phiên họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư (20.5 – 4.6).
Toàn bộ các đơn vị đã tăng cường kiểm tra thiết bị trên hệ thống điện, ngăn ngừa sự cố và chuẩn bị phương án xử lý nhanh; đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện; hệ thống thông tin liên lạc thông suốt; bố trí đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố và tái lập điện trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, không thực hiện các công tác sửa chữa, bảo trì trên lưới điện có cắt điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp. Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TP.HCM còn xây dựng phương án đảm bảo chất lượng vận hành để phục vụ một cách tốt nhất.
LÊ CÔNG SƠN
TNO