Thứ Sáu, 22.05.2020 – Thánh Giá và Vinh Quang

“Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng.” (Ga 16,20)

Thứ Sáu, 22.05.2020
Thánh Giá và Vinh Quang

Thánh Rita Cascica, nữ tu:
Thánh nữ là người Ý, muốn đi tu nhưng bị ép lấy chồng. Sau khi chồng và hai con trai qua đời, thánh nhân xin vào dòng Thánh Augustinô ở Cascica. Ngài nổi bật về hai nhân đức vâng lời và bác ái. Ngài cũng có lòng sùng kính đặc biệt đối với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.

Thứ Sáu sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Cv 18,9-18 • Tv 46,2-3.4-5.6-7 • Ga 16,20-23a

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng.” (Ga 16,20)

Tháng Giá và Vinh Quang

Trần thế luôn có tiếng cười và nước mắt, hạnh phúc và đắng cay; cuộc đời không phải là một bài toán để giải và biết trước đáp số của nó, nhưng là một mầu nhiệm để thông phần, để sống. Quá khứ, hiện tại hay tương lai đều là của Chúa với muôn điều kỳ diệu luôn diễn ra. Trong cuộc sống, con người phải luôn tập quen với những điều bất ngờ xảy đến, khi vội vàng hay khi muộn màng tiếng cười giọt lệ vẫn luôn luôn đan xen, đeo bám phận người.

Trong hành trình tưởng như vô định của con người, những tín hữu luôn được ánh sáng Chúa Giêsu dẫn đường chỉ lối: “bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em,lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được” (Ga 20,23). Đừng chọn con đường dễ dãi thênh thang, đừng chọn phần hơn trong chiếc bánh cuộc đời. Dù biết rằng lúc này hay lúc khác, chúng ta có nhiều cơ hội nhận được những điều may mắn, nhưng chúng ta biết từ chối hoặc chia sẻ cho tha nhân, thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Đó chính là phần thưởng cho ta ngay ở đời này, và nhất là vào ngày sau hết ta được Chúa đảm bảo phần phúc vinh quang muôn đời.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết đón nhận và vác lấy thập giá như Người,để sau này cũng được hưởng vinh quang cùng Người.
Quyết tâm: Chọn công việc trong ngày để làm việc hy sinh.

Quyết tâm: Khám phá thánh ý Chúa trong ngày sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam