Thứ tưởng vứt đi này lại có công dụng làm đẹp bất ngờ!

Thứ tưởng vứt đi này lại có công dụng làm đẹp bất ngờ!

Túi trà có thể đem lại điều kỳ diệu cho vẻ đẹp của bạn. Nghĩa là, ngoài việc tăng cường năng lượng để bạn sẵn sàng hơn cho công việc hằng ngày, những túi trà khiêm tốn này có thể làm nhiều điều hơn nữa mà bạn có thể không nghĩ tới.
Bạn đừng vội quăng túi trà vào thùng rác sau khi đã dùng cho ly nước giải khát của bạn vì chúng có thể mang lại những lợi ích nhờ vào những đặc tính tốt cho sức khỏe /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Bạn đừng vội quăng túi trà vào thùng rác sau khi đã dùng cho ly nước giải khát của bạn vì chúng có thể mang lại những lợi ích nhờ vào những đặc tính tốt cho sức khỏe  ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Bạn đừng vội quăng túi trà vào thùng rác sau khi đã dùng cho ly nước giải khát của bạn. Đơn giản là chúng có thể mang lại những lợi ích tăng thêm nhờ vào những đặc tính tốt cho sức khỏe của trà.
Sau đây là một số công dụng của trà túi lọc đã qua sử dụng, theo trang tin India.com.

1. Giảm bọng mắt, quầng đen quanh mắt

Túi trà có chứa caffeine, vốn được biết đến là một chất gây co mạch. Điều này có nghĩa là nó có thể thu nhỏ các mạch máu và giảm viêm, nhờ đó bạn có thể tránh được bọng mắt và xử lý quầng đen quanh mắt.
Tất cả những gì bạn cần làm là cho túi trà vào ngăn đá tủ lạnh trong vài phút, sau đó lấy ra và đặt chúng lên mắt, theo India.com.

2. Làm cho làn da bạn sáng

Lá bên trong túi trà của bạn có thể là một công cụ chà tuyệt vời. Bạn có thể làm khô một túi trà đã sử dụng, sau đó sử dụng lá khô để chà. Trộn một chút nước trong đó và xoa nhẹ nhàng lên mặt. Đặc tính chống ô xy hóa của nó có thể mang lại làn da sáng.
Ngoài ra, nó có khả năng loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá với sự trợ giúp của chất catechin có đặc tính kháng khuẩn hiện diện trong trà.

3. Sửa môi nứt nẻ

Nếu đôi môi của bạn bị khô dễ dàng và thường xuyên, túi trà có thể giúp ích cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một túi trà xanh và ngâm nó trong nước ấm. Sau đó, chườm túi trà lên môi của bạn. Nó có thể cung cấp nước cho đôi môi của bạn, đồng thời làm giảm cảm giác nóng rát.

4. Làm tấm đắp mặt

Sau khi dùng xong túi trà, bạn có thể mở nó ra và dùng những chiếc lá trà trong đó làm tấm đắp mặt. Trà chứa nhiều chất chống ô xy hóa, vốn có thể hỗ trợ tích cực cho các tế bào da, trì hoãn quá trình lão hóa, theo The Times of India.

5. Xoa dịu bỏng nắng

Những ngày hè đầy nắng là tuyệt vời, với điều kiện bạn không bị bỏng da. Nếu bạn bị bỏng da, hãy chườm những túi trà đẫm nước trực tiếp lên chỗ bỏng, theo Standard.
QUYÊN QUÂN
TNO