Hé lộ chi tiết mới các cuộc chạm mặt giữa UFO và hải quân Mỹ

Hé lộ chi tiết mới các cuộc chạm mặt giữa UFO và hải quân Mỹ

Các vật thể bay không xác định (UFO) mà phi công Mỹ chạm trán có kích thước nhỏ, chỉ bằng chiếc vali có màu sáng. Quân đội Mỹ nghi đây là thiết bị bay không người lái (drone) nhưng lại không thể xác định được nguồn gốc.

 

Hé lộ chi tiết mới các cuộc chạm mặt giữa UFO và hải quân Mỹ - Ảnh 1.

Các video ghi lại cảnh chạm trán UFO của hải quân Mỹ – Ảnh chụp màn hình

Hồi tháng trước, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố các đoạn video giải mật ghi lại 3 vụ chạm trán của phi công hải quân Mỹ với các vật thể bay không xác định (UFO). Những mô tả về các UFO này đã được hé lộ trên Đài CNN ngày 14-5.

Các tài liệu này nằm trong hồ sơ của Trung tâm an toàn hải quân Mỹ và chỉ có các sĩ quan mới được tiếp cận trước khi được giải mật theo Đạo luật tự do hông tin.

“Chiếc máy bay không xác định có kích thước nhỏ, có lẽ bằng một chiếc vali và có màu bạc”, một đoạn mô tả về UFO xuất hiện ngày 26-3-2014 được ghi lại.

Trong cuộc chạm trán ngày hôm đó, một trong những tiêm kích F-18 của Mỹ đã cố gắng liên lạc trực quan với máy bay lạ nhưng không thành công.

Trong 3 video được Lầu Năm Góc công bố, các UFO được quay lại bằng camera hồng ngoại đã di chuyển rất nhanh. Các phi công Mỹ đã thể hiện sự kinh ngạc xen lẫn sợ hãi trước tốc độ của vật thể lạ trong 2 video. Một phi công khác suy đoán đây có thể là một thiết bị bay không người lái (drone).

Các tài liệu mới được giải mật cho thấy quân đội Mỹ dường như tin rằng các UFO nói trên là drone chứ không phải đĩa bay của người ngoài hành tinh như nhiều người vẫn tin.

Một vụ chạm mặt UFO vào tháng 11-2013 đã được mô tả lại trong báo cáo của hải quân Mỹ như sau: “Phi công F-18 có thể nhìn được đó là một chiếc máy bay nhỏ, với sải cánh khoảng 1,5m và được sơn màu trắng, ngoài ra không có đặc điểm phân biệt gì khác”.

“Dựa trên kích thước, đây có thể là một UAS”, báo cáo kết luận. UAS là viết tắt của “Hệ thống máy bay không người lái”, cách Lầu Năm Góc gọi những chiếc drone có hình dáng máy bay.

Hé lộ chi tiết mới các cuộc chạm mặt giữa UFO và hải quân Mỹ - Ảnh 2.

Hải quân Mỹ đã liên lạc với các công ty sở hưu UAS trong khu vực nhưng không xác định được những thứ họ đã gặp phải thuộc về ai – Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý trong các báo cáo, hải quân Mỹ thừa nhận không thể xác định được những chiếc drone này đến từ đâu. Quân đội Mỹ cũng thể hiện sự lo lắng trong báo cáo rằng các vật thể này có thể va chạm với chiến đấu cơ của Mỹ hơn là sợ đó là những thứ đến từ vũ trụ.

Theo Đài CNN, có khả năng những chiếc drone này được điều khiển bởi các quốc gia đang muốn thu thập thông tin về quân đội Mỹ. Hải quân Mỹ hiện đã có các hướng dẫn cho phi công trong trường hợp họ nhìn thấy UFO.

Trước đây, Lầu Năm Góc đã từng có một chương trình đánh giá các vụ chạm trán với UFO nhưng kết thúc vào năm 2012 sau 5 năm triển khai. Ông Luis Elizondo, người từng đứng đầu chương trình này, đã từ chức để phản đối việc chấm dứt và tin rằng “có bằng chứng thuyết phục chúng ta không hề cô đơn”.

“Những chiếc ‘máy bay’ này không giống với bất kỳ chiếc máy bay nào đang có trong nhà kho của Mỹ hay bất kỳ nước nào mà chúng tôi biết”, ông Elizondo quả quyết.

TTO