ĐHY Krajewski mời gọi các hồng y, giám mục và đức ông trong Toà Thánh tặng 1 tháng lương giúp nạn nhân Covid-19

ĐHY Krajewski mời gọi các hồng y, giám mục và đức ông trong Toà Thánh tặng 1 tháng lương giúp nạn nhân Covid-19

Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha, đã gửi thư mời gọi các hồng y, giám mục, giám chức thuộc Cappella Pontificia đóng góp 1 tháng lương để trợ giúp những người đau khổ vì đại dịch virus corona.

Cappella Pontificia, đoàn phụng vụ của Đức Thánh Cha, trước đây được gọi là “triều đình” của Đức Giáo hoàng, gồm khoảng 250 hồng y, giám mục và đức ông, những vị có quyền và nghĩa vụ tham dự các lễ nghi phụng vụ của Đức Thánh Cha, trong đó có các vị đứng đầu và các tổng và phó tổng thư ký các thánh bộ, các đức ông.

Dấu chỉ gần gũi cụ thể

Đức Hồng y Krajewski đã đưa ra lời kêu gọi chân thành và mạnh mẽ: “Trong khi nhiều người đang cho đi và mạo hiểm mạng sống của họ trong tình trạng khẩn cấp về sức khoẻ này, chúng ta, những giám chức cao cấp của Cappella Pontificia có nhiệm vụ bày tỏ một dấu chỉ gần gũi cụ thể: tặng tiền lương cho những người đang đau khổ.”

Trong thư được Phòng Báo chí Toà Thánh công bố ngày 06/04 vừa qua, Đức Hồng y Krajewski viết: “Do đại dịch Covid-19, các thành viên của ‘Cappella Pontificia’ không thể tham dự các lễ nghi phụng vụ của Đức Thánh Cha theo nghĩa vụ của mình nên muốn bày tỏ sự gần gũi cách đặc biệt với Đức Thánh Cha, Giám mục Roma, người chủ trì trong tình hiệp thông hoàn vũ của đức ái. Sự hiệp nhất gần gũi này được bày tỏ qua việc đóng góp trong cuộc lạc quyên. Đức Thánh Cha sẽ quyết định dành số tiền quyên góp được để đối phó với tình trạng khẩn cấp về y tế hiện nay.”

Một sự hy sinh nhỏ nhỏ

Lời kêu gọi liên đới này xuất phát từ sự quan tâm dành cho người nghèo mà Đức Thánh Cha đã nhiều lần mời gọi và khẳng định trong những tuần lễ bi thảm của đại dịch. Đức Hồng y Krajewski nói với báo La Stampa: “Có rất nhiều người, bắt đầu từ các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế, những người đang cống hiến và chấp nhận nguy hiểm đối với cuộc sống của họ vì lợi ích chung, để giúp đỡ những người yếu nhất. Chúng tôi, các hồng y, giám mục và linh mục nên học hỏi từ họ.” Ngài nói thêm: “Chúng ta đang ở trong Tuần Thương khó và sự chết của Chúa Giêsu, là những ngày đau khổ trước Lễ Phục Sinh. Chúng ta phải chịu đau khổ như một dấu chỉ chia sẻ, và tặng một mức lương có nghĩa là chịu hy sinh một chút… Chúng tôi không thể có mặt trong các Thánh lễ của Đức Thánh Cha, nhưng chúng tôi có thể tham dự với ngài thông qua những gì chúng tôi có thể, đó là tiền lương tháng của chúng tôi.”

Đức Hồng y Chánh sở Từ thiện của Đức Thánh Cha cho biết nhiều vị đã trả lời đồng ý với sáng kiến của ngài. (Vatican Insider 08/04/2020)

Hồng Thuỷ