8 lưu ý khi học online

8 lưu ý khi học online

Không chỉ là những lưu ý khi học online mà TVO Vlogs còn giúp học sinh sử dụng thời gian hiệu quả, biết làm việc nhà, giúp đỡ ba mẹ.
Học sinh vừa học vừa chơi game /// Chụp màn hình

Học sinh vừa học vừa chơi game  Chụp màn hình

Trên kênh YouTube TVO Vlogs của Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) có đoạn phim ngắn với nội dung 8 điều ghi nhớ khi học online.

Bắt đầu bằng những hình ảnh một lớp học trực tuyến, chỉ có thầy giáo và 3 học sinh khiến thầy phải thốt lên “lớp chỉ có 3 em tham gia thế này!”. Trong đó có học sinh nghiêm túc, ngồi trước màn hình chờ đợi gần nửa tiếng để đến giờ học mong gặp thầy và các bạn, nhưng có học sinh lại không tập trung, dù ngồi trước màn hình nhưng 2 tay khuất camera lại mải miết chơi game.

Sau những tình huống có tính thực tế, vui nhộn, người xem không có cảm giác nặng nề, khó chịu và dễ dàng tiếp nhận 8 lưu lý khi học online được lồng ghép vào clip là: Luôn vào lớp học online đúng giờ; Mặc trang phục lịch sự khi tham gia học; Luôn mở camera khi học; Tắt micro để không làm phiền người khác và chỉ mở micro để phát biểu khi giáo viên cho phép; Khi muốn phát biểu thì bấm nút raise hand để báo hiệu cho giáo viên biết.

Và đặc biệt, qua những tình huống trong clip nhắc nhở tuy học online nhưng cần có một trạng thái học nghiêm túc: Khi đang học không làm việc riêng như ăn, chơi game; Luôn ghi chép lại một cách cẩn thận; Nhớ chào thầy cô khi hết tiết học…

Học kỹ năng qua những tình huống thực tế

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện đoạn phim này, bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn nói: “Bên cạnh việc dạy kiến thức, nhà trường muốn hướng dẫn cho học sinh kỹ năng cần thiết trong mùa dịch. Mỗi clip sẽ có một chủ đề và gắn với đó là những tình huống thực tế, vui nhộn giúp các em dễ tiếp nhận, thay đổi mình mà không có cảm giác khô khan, bị bắt buộc, yêu cầu thực hiện”.

8 lưu ý khi học online - ảnh 1

Giáo viên thực hiện clip  Bảo Châu

Và từ ý tưởng của Ban giám hiệu Trường THCS Trần Văn Ơn, nhóm giáo viên thực hiện bao gồm thầy Trương Quý Lâm cùng 2 giáo viên thể dục đã cùng nhau xây dựng kịch bản, quay và dựng clip.

Nói về quá trình thực hiện, thầy Trương Quý Lâm chia sẻ: “Trong thời gian học sinh phải nghỉ học vì dịch bênh, việc học online vẫn có những hạn chế, nhiều em thiếu sự chủ động học tập…, nên các thành viên cố gắng xây dựng kịch bản theo đúng thực tế đang diễn ra, nhẹ nhàng dẫn dắt các em đến với việc làm đúng”.

Thầy Lâm bật mí, những clip sắp tới sẽ hướng dẫn học sinh những kỹ năng biết sử dụng thời gian trong một ngày hiệu quả, biết giúp đỡ gia đình các công việc hằng ngày chứ không chỉ ăn, ngủ, học, chơi game, lướt mạng xã hội

 

BÍCH THANH

TNO