Thứ Ba, 31.03.2020 – Khao khát Chúa

“Ta ra đi, các ông sẽ tìm kiếm Ta và sẽ chết trong tội của các ông. Nơi Ta đi các ông không thể tới được”. (Ga 8,21)

Thứ Ba, 31.03.2020 – Khao khát Chúa

Tuần V Mùa Chay.

Ds 21,4-9 • Tv 101,2-3.16-18.19-21 • Ga 8,21-30

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người biệt phái rằng: “Ta ra đi, các ông sẽ tìm kiếm Ta và sẽ chết trong tội của các ông. Nơi Ta đi các ông không thể tới được”.

Người Do-thái nói với nhau rằng: “Ông ta sắp tự vẫn hay sao mà lại nói ‘Nơi Ta đi các ông không thể tới được’?”

Chúa Giêsu nói tiếp: “Các ông thuộc về hạ giới; còn Ta, Ta bởi trời cao. Các ông thuộc về thế gian này; còn Ta, Ta không thuộc về thế gian này. Ta đã nói: Các ông sẽ chết trong tội các ông. Vì, nếu các ông không tin Ta, các ông sẽ chết trong tội của các ông”.

Vậy họ liền hỏi: “Ông là ai?” Chúa Giêsu trả lời: “Là Nguyên thuỷ đang nói với các ông đây! Ta có nhiều điều phải nói và đoán xét về các ông, nhưng Đấng đã sai Ta là Đấng chân thật, và điều Ta nói ra trong thế gian đây, chính là điều Ta đã nghe biết ở Ngài”.

Nhưng họ không hiểu là Người nói về Chúa Cha, vì thế Chúa Giêsu nói: “Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai. Ta không tự mình làm điều gì. Điều Ta nói, chính là điều Chúa Cha đã dạy Ta. Đấng đã sai Ta đang ở với Ta; Ngài không để Ta một mình, bởi vì Ta luôn luôn làm điều đẹp lòng Ngài”. Khi Người nói những điều ấy thì có nhiều kẻ tin vào Người.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Khao khát Chúa

“Ta ra đi, các ông sẽ tìm kiếm Ta và sẽ chết trong tội của các ông. Nơi Ta đi các ông không thể tới được”. (Ga 8,21)

Do Thái là dân tộc say mê tìm kiếm chân lý, họ say sưa đọc Thánh Kinh. Thật may mắn và diễm phúc khi họ có cơ hội diện đối diện với Chúa Giêsu bằng xương bằng thịt, được trực tiếp nghe Chúa Giêsu giảng giải, được mục sở thị những phép lạ Người làm. Tuy nhiên, họ vẫn không tin.

Ngày nay, cũng có rất nhiều người đi tìm lẽ phải. Bừng cháy khát vọng, họ tịnh tấn tham thiền nhập định, băng rừng vượt trùng khơi tầm sư học đạo, nghiên cứu các sách thánh hiền. Khi có cơ hội gặp tu sĩ tài đức, họ tìm cách tiếp cận, chất vấn đủ kiểu, mong tìm ra Sự Thật. Nhưng kết quả nhận được chỉ là con số không!

Lòng khao khát Chúa thật sự đòi hỏi mỗi cá nhân hãy “nên như trẻ thơ”, nghĩa là huỷ đi cái tôi cao ngạo, vất đi mọi hào quang, trút bỏ những gì mình mình luôn cho là quan trọng. Người ta chỉ có thể mở lòng ra đón nhận được Chúa khi có tâm hồn nghèo khó, khi trở nên hiền lành, khi biết khóc than và yêu quý sự trọn lành đến nỗi dám chịu mọi khó khăn, bách hại.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, xin cho con luôn có lòng khát khao Thiên Chúa là Đấng đã tạo dựng và yêu thương con.

Quyết tâm: Cầu nguyện cho thế giới biết khát khao Thiên Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam