Công ty Mỹ ra mắt bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong 5 phút

Công ty Mỹ ra mắt bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong 5 phút

Một hãng nghiên cứu của Mỹ vừa sản xuất thành công bộ xét nghiệm COVID-19, cho kết quả chỉ sau 5 phút kiểm tra.
Nhân viên y tế Mỹ cầm bộ xét nghiệm COVID-19 tại bệnh viện ở Massachusetts /// AFP
Nhân viên y tế Mỹ cầm bộ xét nghiệm COVID-19 tại bệnh viện ở Massachusetts  AFP
Hãng Abbott Laboratories ngày 27.3 giới thiệu bộ xét nghiệm COVID-19 mới, cho kết quả nhanh hơn nhiều so với những dụng cụ tương tự, theo AFP.
Bộ xét nghiệm có kích thước nhỏ, sử dụng công nghệ phân tử, có thể cho biết người làm xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới trong vòng 5 phút và kết quả âm tính trong vòng 13 phút.
Abbott Laboratories cho biết đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cấp phép để bắt đầu sản xuất bộ xét nghiệm này cho các nhà phân phối vào đầu tuần sau.
Công ty Mỹ ra mắt bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong 5 phút - ảnh 1

Nhân viên y tế Mỹ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của tài xế ở California  Reuters

Chủ tịch Abbott Laboratories Robert Ford nói rằng bộ xét nghiệm nhỏ gọn có thể cho kết quả trong vài phút này sẽ đóng góp thêm giải pháp chẩn đoán trong cuộc chiến đấu nhiều mặt trận chống đại dịch COVID-19.
Ông Ford nói nhờ kích thước nhỏ gọn mà bộ xét nghiệm này có thể được sử dụng ở nhiều nơi, không nhất thiết là phải đưa mẫu xét nghiệm tới phòng thí nghiệm hay bệnh viện để kiểm tra.
Tuy nhiên Abbott Laboratories cũng nhấn mạnh bộ xét nghiệm chưa được FDA cấp phép rộng rãi và chỉ được cung cấp cho một số phòng thí nghiệm nhất định.
Hiện chưa rõ mức độ chính xác của thiết bị này. Tờ South China Morning Post hôm qua đưa tin chính quyền thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã ngưng sử dụng bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 do công ty Bioeasy của Trung Quốc sản xuất vì đưa ra kết quả “không đáng tin cậy”. Trước đó, Cộng hòa Czech cũng gặp vấn đề với độ chính xác của các bộ xét nghiệm sản xuất tại Trung Quốc, song chưa rõ từ công ty nào.
VI TRÂN
TNO