TP.HCM: Chỉ phục vụ tối đa 30 người ăn uống trong cùng thời điểm để phòng dịch Covid-19

TP.HCM: Chỉ phục vụ tối đa 30 người ăn uống trong cùng thời điểm để phòng dịch Covid-19

Phòng dịch Covid-19Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị Ban quản lý an toàn thực phẩm chỉ phục vụ tối đa cho 30 người ăn uống trong cùng thời điểm.
Một quán nhậu ở Q.Phú Nhuận thông báo tạm nghỉ đến hết tháng 3.2020.   /// Ảnh: Duy Tính

Một quán nhậu ở Q.Phú Nhuận thông báo tạm nghỉ đến hết tháng 3.2020.  Ảnh: Duy Tính
Ngày 25.3, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, có công văn khẩn gửi 24 quận huyện, Sở Thông tin – truyền thông về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.HCM để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn thành phố, Ban quản lý an toàn thực phẩm đề nghị UBND 24 quận huyện triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM: cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố, căn tin cơ quan, bệnh viện nghiêm túc thực hiện hạn chế tập trung đông người, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các nguyên tắc phòng chống dịch.
Ban quản lý an toàn thực phẩm đề nghị chỉ phục vụ tối đa cho 30 người ăn uống trong cùng thời điểm.
Ban quản lý an toàn thực phẩm khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.
Riêng cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể của công nhân, Ban quản lý an toàn thực phẩm vẫn cho phép hoạt động bình thường, nhưng phải có biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người ăn; giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm.

Quán ăn TP.HCM xếp ghế tối đa 10 người mỗi bàn, cách nhau 1,5 m

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) hướng dẫn những cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố có công suất phục vụ trên 30 khách phải đóng cửa.
Những cơ sở phục vụ công suất dưới 30 người nếu phục vụ thì không được bố trí quá 10 người một bàn và phải giữ khoảng cách giữa hai người ăn tối thiểu 1,5 – 2 m, đồng thời chính quyền địa phương đóng cửa cơ sở phục vụ quá công suất 30 người trong cùng một thời điểm.
Riêng các bếp ăn tập thể, căn tin của các cơ quan, bệnh viện, cơ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn…. tại TP.HCM cần giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5 – 2m, tốt nhất là phục vụ dưới 30 người tại một thời điểm.
DUY TÍNH – SỸ ĐÔNG
TNO