Thứ Năm sau Lễ Tro, 27.02.2020 –
Theo Chúa, tôi được gì và mất gì?

“Ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống.” (Lc 9,24b)

Thứ Năm sau Lễ Tro, 27.02.2020 –
Theo Chúa, tôi được gì và mất gì?

Đnl 30,15-20 • Tv 1,1-2.3.4 và 6 • Lc 9,22-25

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại”.

Chúa nói với mọi người rằng: “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?”

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Theo Chúa, tôi được gì và mất gì?

“Ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống.” (Lc 9,24b)

Trong kinh doanh buôn bán, bất cứ ai cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu, bởi vì không ai muốn bị thua lỗ. Hiểu rõ tâm tính con người, hiểu rõ sự băn khoăn của những người tin theo Người, Chúa Giêsu đã nói rõ cái được và cái mất khi đi theo Người. Theo Chúa thì phải “từ bỏ mình”, “vác thập giá mình”, phải “liều mất mạng mình vì Chúa” để cái được cuối cùng là “cứu được mạng mình”.

Bài học kinh doanh mà Chúa dạy thật rõ ràng. Người cho thấy “món lợi nhuận” thu được quá cao vì “được cả thế gian mà thiệt thân thì có lợi gì?”. Tuy nhiên, Chúa dạy con người một đàng, nhưng Người lại thực hành một một nẻo. Nếu Chúa làm kinh doanh chắc sẽ bị phá sản. Chúa đã từ bỏ mình, bỏ địa vị của Con Thiên Chúa để trở nên người phàm. Người cũng vác thập giá và bị ngã sấp mặt đến ba lần. Người đã trao ban chính mạng sống mình trên đồi Canvê. Cuối cùng Người được gì? Người chẳng được gì cả, mà tất cả những gì người đã làm, đã chịu, là làm và chịu cho chúng ta, để cứu rỗi chúng ta. Người đã làm tất cả vì yêu thương chúng ta. Tình yêu của Người không có toan tính.

Sr. Hồng Gấm

Lạy Chúa, cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu con quá nhiều! Ngài luôn khuyên nhủ con, chỉ bảo con, uốn nắn con qua Phúc Âm mỗi ngày.

Quyết tâm: Bớt so đo tính toán với người khác, chịu thiệt thòi một chút!

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt