Không thu học phí trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19

Không thu học phí trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường công lập và ngoài công lập từ mầm non, đến THPT, GDTX, các trường TCCN, CĐ chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học…
Giáo viên dạy trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học /// Bảo Châu

Giáo viên dạy trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học  Bảo Châu

Ngày 27.2, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn việc thu học phí và các khoản thu khác đối với các cơ sở giáo dục trong thời gian tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, trong văn bản hướng dẫn việc thu học phí trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường công lập và ngoài công lập từ mầm non, đến THPT, GDTX, các trường TCCN, CĐ chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, theo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT.

Các khoản thu phát sinh phải có sự thỏa thuận và đồng thuận của phụ huynh

Được biết, trước những diễn biến của dịch Covid-19 và để phòng tránh việc lây nhiễm virus Corona, từ ngày 3.2, UBND TP.HCM đã ban hành các quyết định lần lượt cho học sinh kéo dài thời gian tạm nghỉ học đến hết tháng 2.

Ngoài ra, vào chiều 25.2, trong buổi họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đề xuất: Trên cơ sở phân tích về tình hình dịch Covid-19 và nhằm giảm bớt nguy cơ khi hơn 2 triệu học sinh, giáo viên đồng loạt đi học trở lại, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố như sau:

Bậc mầm non, học sinh nghỉ đến hết ngày 15.3. Ngày 16.3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

Bậc tiểu học, học sinh nghỉ đến hết ngày 15.3. Ngày 16.3, học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Bậc THCS: Ngày 2.3, học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú. Ngày 16.3, học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.

Bậc THPT: Ngày 2.3, học sinh lớp 12 đi học trở lại nhưng chỉ học một buổi. Ngày 16.3 học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19.

 

BÍCH THANH

TNO