Hồng Kông phát hiện ổ dịch COVID-19 ở một ngôi chùa

Hồng Kông phát hiện ổ dịch COVID-19 ở một ngôi chùa

Giới chức y tế Hồng Kông xác nhận 2 ca nhiễm mới virus Corona (SARS-CoV) gây dịch COVID-19 vào ngày 25.2 là có liên quan đến nhóm 6 bệnh nhân nhiễm virus này sau khi đi cùng một ngôi chùa ở thành phố.

 

 

Đi chùa ở Hồng Kông /// Reuters

Đi chùa ở Hồng Kông  Reuters
Hai trường hợp mới bao gồm một người mẹ 55 tuổi và con trai 24 tuổi, theo thông tin của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hồng Kông (CHP) ngày 27.2.
Người mẹ bắt đầu có triệu chứng ho vào ngày 17.2. Trước đó, vào đầu tháng 2, bệnh nhân đã đi viếng Phúc Huệ Tịnh xá và gặp chị ruột 57 tuổi, người có kết quả dương tính với virus Corona hôm 24.2.
Còn người con không hề đi chùa nhưng vẫn được xác định nhiễm SARS-CoV-2 vì sống chung với mẹ.
Cùng với 6 ca nhiễm trước đó, kết quả kiểm tra dịch tễ của CHP phát hiện 7 bệnh nhân đều từng lui tới Phúc Huệ Tịnh xá vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2.
CHP đã thu thập tổng cộng 33 mẫu tại chùa này, bao gồm các mẫu trên tay vịn cầu thang, thang máy, ghế ngồi, đồ lưu niệm, phòng vệ sinh.
Tất cả các mẫu ở khu vực công cộng đều âm tính, nhưng mẫu ở vòi nước trong phòng vệ sinh và trên túi đựng kinh Phật đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trong số 7 bệnh nhân từng đến chùa, 6 người cùng nhau viếng Phúc Huệ Tịnh xá vào ngày 8.2. Ngày hôm đó, họ dành nhiều giờ tụng kinh trong cùng một căn phòng và ăn cơm ở một phòng khác.
Giới chức Hồng Kông cho hay ngôi chùa tạm thời bị đóng cửa để phục vụ điều tra.
PHI YẾN
TNO