Bộ GD-ĐT đề nghị cho học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần

Bộ GD-ĐT đề nghị cho học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần

Ngày 27-2, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 2 tuần để phòng dịch COVID-19.

 

Bộ GD-ĐT đề nghị cho học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần - Ảnh 1.

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, TP.HCM trong ngày tựu trường – Ảnh NHƯ HÙNG

Theo đề nghị này thì học sinh mầm non, tiểu học, THCS dự kiến sẽ trở lại trường vào 16-3. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2-3.

Bộ GD-ĐT cho biết thời gian kết thúc năm học và thời gian thi THPT quốc gia vẫn giữ nguyên như quyết định của bộ ngày 22-2 vừa qua. Cụ thể là kết thúc năm học vào 30-6 và thi THPT quốc gia vào 23, 24, 25, 26-7.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các trường học tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch bệnh, kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn chi tiết cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường về biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường học.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, hiện tại dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia. Việc kiểm soát, cách ly người đã đi qua vùng dịch trở về Việt Nam khó khăn hơn nên phải tính phương án tiếp tục cho học sinh từ THCS trở xuống nghỉ học.

 

VĨNH HÀ
TTO