Nhiều đài truyền hình phát sóng ôn tập kiến thức cho học sinh

Nhiều đài truyền hình phát sóng ôn tập kiến thức cho học sinh

Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng bệnh COVID-19, nhiều đài truyền hình đã phát sóng chương trình ôn tập kiến thức cũng như các chương trình vui mà học khác.

 

 

Nhiều đài truyền hình phát sóng ôn tập kiến thức cho học sinh - Ảnh 1.

Chương trình Chuyện kể của những chú cừu – Ảnh: VTV7

Cụ thể như Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp Đài truyền hình TP.HCM phát sóng chương trình ôn tập lớp 9 lúc 8h đến 11h thứ hai đến thứ sáu; lớp 12 lúc 14h đến 17h thứ hai đến thứ sáu trên kênh HTV Key.

Đài phát thanh – truyền hình Vĩnh Long cũng thực hiện các tiết ôn tập phát trên THVL4 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh lớp 9 và 12 từ thứ hai đến thứ bảy, sáng từ 10h15-11h, chiều từ 13h đến 13h45.

Đài phát thanh – truyền hình An Giang cũng tổ chức chương trình ôn luyện cho học sinh lớp 9 và 12 lúc 10h và chiều là 15h mỗi ngày. Mỗi buổi học 45 phút, với các môn ôn thi văn, toán, ngoại ngữ. Sau 23h sẽ phát lại liên tục các buổi ôn tập này.

Đài phát thanh – truyền hình Trà Vinh phát sóng chương trình ôn tập kiến thức phổ thông cho các em lớp 9 và lớp 12 trong khung giờ 17h45 và 15h hằng ngày…

Đài phát thanh – truyền hình Đồng Nai cũng phát sóng chương trình ôn tập trên truyền hình.

Dự kiến việc ôn tập sẽ kéo dài đến khi các học sinh cuối cấp trở lại trường.

Nhiều đài truyền hình phát sóng ôn tập kiến thức cho học sinh - Ảnh 2.

Chương trình 5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày – Ảnh: VTV7

Đối với trẻ nhỏ hơn, một số chương trình cung cấp kiến thức về cách phòng dịch bệnh cho khán giả nhí (từ 0 đến 9 tuổi) được phát sóng trong nhiều khung giờ trên VTV7.

Ví dụ như các ca khúc hướng dẫn giữ vệ sinh cơ thể cho trẻ em phát trong chương trình Ú òa; khuyến khích việc chăm chỉ vận động, cách rửa tay sau khi chơi… trong chương trình Chuyện kể những chú Cừu, hay Chúng mình hít thở như thế nào trong chương trình Học cùng con...

Ngoài ra còn một số nội dung như những chương trình hỗ trợ việc dạy và học tiếng Anh cho mọi lứa tuổi, từ mẫu giáo đến trung học và người lao động trẻ như: 5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày, Kids speaking English, Math Dorm, Follow us, Ielts Faceoff, Crack em up…

Đại diện kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 cho biết Học cùng con và Chuyện kể của những chú cừu cũng được phát trên YouTube VTV7 KIDS để các thành viên trong gia đình có thể theo dõi vào bất kỳ thời gian nào mình muốn.

HOÀNG LÊ
TTO