Ngày 28-2, Hà Nội sẽ quyết thời điểm học sinh trở lại trường

Ngày 28-2, Hà Nội sẽ quyết thời điểm học sinh trở lại trường

Trao đổi tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 chiều 26-2, ông Nguyễn Đức Chung – chủ tịch UBND TP Hà Nội – nhấn mạnh các giải pháp để trường học là môi trường an toàn khi học sinh trở lại.

 

 

Ngày 28-2, Hà Nội sẽ quyết thời điểm học sinh trở lại trường - Ảnh 1.

Học sinh Trường THCS&THPT Marie Curie (Hà Nội) trước thời điểm nghỉ phòng dịch COVID-19 – Ảnh: VĨNH HÀ

Liên quan tới mối lo âu của phụ huynh khi có thể con em sẽ trở lại trường trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết theo thông tin nhận được thì ngoài Trung Quốc, tại tất cả các quốc gia khác và ở Việt Nam chưa có ổ dịch nào phát sinh từ trường học. Trong khi đó, tỉ lệ trẻ em từ 1-10 tuổi nhiễm COVID-19 chỉ chiếm 1%. Hiện ở Nhật cũng có 2 trường hợp học sinh bị nhiễm nhưng không phải lây từ trường học mà từ cộng đồng.

“Nếu tính đến thời điểm dự kiến học sinh trở lại trường là ngày 2-3 thì Hà Nội có 5-6 đợt phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường học. Hà Nội cũng triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa để đảm bảo học sinh trở lại trường an toàn. Nên trường học là môi trường sạch” – ông Chung trao đổi để cho rằng phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng, hoang mang.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, cuối tuần này (28-2), UBND TP Hà Nội mới quyết định thời điểm học sinh Hà Nội trở lại trường. Nhưng dù học sinh có học vào ngày được dự kiến là 2-3 hay muộn hơn thì ngành GD-ĐT Hà Nội cũng phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn để thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng cần khuyến khích người dân nói chung và phụ huynh học sinh nói riêng phát hiện, thông tin kịp thời về những trường hợp đi về từ vùng dịch để có biện pháp theo dõi, cách ly khi cần thiết.

Các nhà trường ngoài việc khử trùng cần được đảm bảo bố trí đầy đủ dung dịch, thiết bị đo thân nhiệt. Những nơi chưa có điều kiện mua thì huy động sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh theo cách mượn nhiệt kế của các gia đình để sử dụng khi học sinh trở lại và tiếp tục bổ sung dần bằng nguồn mua thiết bị từ chính hãng.

VĨNH HÀ
TTO