Thứ Năm, 20.02.2020 – Bảo Thầy là ai?

“Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” (Mc 8,29)

Thứ Năm, 20.02.2020 – Bảo Thầy là ai?

Tuần VI Mùa Thường Niên.
Gc 2,1-9 • Tv 33,2-3.4-5.6-7 • Mc 8,27-33

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ đi về phía những làng nhỏ miền Cêsarê thuộc quyền Philipphê. Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: “Người ta bảo Thầy là ai?” Các ông đáp lại rằng: “Thưa là Gioan tẩy giả. Một số bảo là Êlia, một số khác lại cho là một trong các vị tiên tri”. Bấy giờ Người hỏi: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” Phêrô lên tiếng đáp: “Thầy là Đấng Kitô”. Người liền nghiêm cấm các ông không được nói về Người với ai cả. Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại. Người công khai tuyên bố các điều đó. Bấy giờ Phêrô kéo Người lui ra mà can trách Người. Nhưng Người quay lại nhìn các môn đệ và quở trách Phêrô rằng: “Satan, hãy lui đi, vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Bảo Thầy là ai?

“Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” (Mc 8,29)

Tôi thích bài Thánh ca có câu: “Giờ này đối với tôi, Đức Kitô là ai rồi?”, nhưng sẽ thích hơn nếu đổi lại là “Giờ này đối với tôi, Đức Giêsu là ai rồi?”. Chắc chắn có nhiều người biết Đức Giêsu là một nhân vật lịch sử, nhưng không phải ai cũng nhận ra thiên tính và sứ vụ Thiên sai của Người, dù Người đã nói và làm những việc quyền uy.

Phêrô là người đã theo Chúa một thời gian rất dài, ông đại diện cho các môn đệ tuyên xưng rằng: “Thầy là Đấng Kitô”. Tuy nhiên, ông luôn nghĩ Đấng Kitô sẽ lên Giêrusalem để làm vua; còn Đức Giêsu Kitô lại lên Giêrusalem để bị đóng đinh và chịu chết. Vì thế, ông ngăn cản Thầy, do ông đã tính toán “chúng con bỏ mọi sự mà theo Thầy, chúng con sẽ được gì?” Ông và các môn đệ, cũng như do dân Do Thái muốn Đức Giêsu trở thành một vị vua theo kiểu trần gian, để đem lại cho ông quyền lực và sự sung túc.

Đối với tôi, “Đức Giêsu là ai?” vẫn là câu hỏi mang tính gợi mở. Nếu tôi tin nhận Đức Giêsu là Đấng Kitô đem lại hạnh phúc đời đời cho tôi, thì tôi có sẵn sàng tín thác đời mình cho Người, và đáp trả bằng lối sống theo tinh thần của Tin Mừng.

Lm. Ngô Ngọc Khanh

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con nhận ra Ngài là Đấng cứu độ duy nhất.

Quyết tâm: Sống xác tín tư cách Kitô hữu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt