Thứ Tư, 19.02.2020 – Để Chúa chạm vào

“Ngươi có thấy gì không?” (Mc 8,23)

Thứ Tư, 19.02.2020 – Để Chúa chạm vào

Tuần VI Mùa Thường Niên.
Gc 1,19-27 • Tv 14,2-3ab.3cd-4ab.5 • Mc 8,22-26

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ đến Bếtsaiđa, người ta dẫn tới Chúa một người mù và xin Chúa đặt tay trên người ấy. Chúa cầm tay người mù, dắt ra khỏi làng, Chúa phun nước miếng vào mắt anh và đặt tay trên anh mà hỏi: “Ngươi có thấy gì không?” Anh nhìn lên và trả lời: “Tôi thấy người ta như những cây cối đang đi”. Chúa lại đặt tay trên mắt người mù, anh liền thấy rõ và khỏi hẳn, thấy được mọi vật rõ ràng. Chúa Giêsu cho người ấy về nhà và căn dặn: “Ngươi hãy về nhà, và nếu có vào làng thì đừng nói với ai”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Để Chúa chạm vào

“Ngươi có thấy gì không?” (Mc 8,23)

Hôm nay, Chúa Giêsu đã chữa lành cho một người mù. Người phải chữa hai lần thì anh mới thấy tỏ tường mọi sự. Phép lạ này không đơn thuần chỉ là phép lạ chữa khỏi đôi mắt thể xác mù loà nhưng còn là mở con mắt đức tin để anh có thể nhìn thấy rõ Con Người, Đấng mang đến cho anh và thế gian tin vui cứu độ. Không dừng ở đó, Chúa Giêsu còn dặn anh đừng quay lại làng, như muốn ngầm nhắc nhở rằng đừng quay về với những thói quen cũ vốn làm con tim anh chật hẹp, chai cứng, nhưng hãy ở lại với Người trong nơi riêng tư, kín đáo nhất.

Hơn một câu chuyện, Lời Chúa là một hành trình mở con mắt đức tin và tâm hồn của các môn đệ và chính mỗi người chúng ta. Ngày hôm nay, Chúa cũng đang hỏi ta “Con có thấy gì không?” Hãy để Chúa chạm vào con người chai sạn, khô cứng của ta là những thói quen xấu, những lười biếng; hãy để Ngài nắm tay dắt ta đến nơi riêng tư tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt, để chúng ta được chữa lành, được sáng mắt hầu có thể nhận biết sự hiện diện, tình thương và ơn cứu độ của Ngài trong đời sống thường nhật của mình.

Sr. Thục Đoan

Lạy Chúa, xin hãy chữa lành con khỏi bệnh mù loà thiêng liêng.

Quyết tâm: Để tâm hồn được lắng đọng và để Chúa chạm vào.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt