Số người chết vì nhiễm virus Corona chủng mới vượt 2.000

Số người chết vì nhiễm virus Corona chủng mới vượt 2.000

Số trường hợp tử vong vì virus Corona chủng mới tại Trung Quốc vượt 2.000, trong khi giới chức nước này cho biết phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh là những ca nhẹ.
Các bệnh nhân tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) /// AFP

Các bệnh nhân tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc)  AFP
Theo AFP ngày 19.2, số người tử vong vì virus Corona chủng mới (nCoV) đã vượt 2.000, trong lúc giới chức y tế Trung Quốc và quốc tế cảnh báo về những biện pháp thái quá nhằm kiềm chế dịch COVID-19 do virus này gây ra.
Theo số liệu của Bộ Y tế đưa ra vào sáng cùng ngày, thế giới có 75.132 người mắc, 2.007 người tử vong. Trong khi đó, Ủy ban Y tế Trung Quốc xác nhận thêm 136 ca tử vong tính đến cuối ngày 18.2, nâng số tử vong tại đại lục lên 2.004. Tương ứng, số ca nhiễm mới là 1.749 và tổng ca nhiễm là 74.185.
Theo một nghiên cứu tại Trung Quốc, phần lớn những người nhiễm virus Corona chủng mới là những ca nhẹ, trong khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tỷ lệ tử vong là khá thấp.
Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết các biện pháp của Trung Quốc đang đạt “tiến triển rõ rệt”.
Trong một diễn biến khác, giới chức Nga thông báo không cho phép bất cứ công dân Trung Quốc nào nhập cảnh kể từ ngày 20.2.
Liên quan đến thời gian ủ bệnh của virus Corona chủng mới, tờ South China Morning Post ngày 19.2 dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc cho biết một số ít các trường hợp có thời gian ủ bệnh lên đến 24 ngày, trong khi thời gian trung bình là 3-7 ngày.
Theo chuyên gia virus học Chung Nam Sơn, những trường hợp này là ngoại lệ và ông không ngạc nhiên.
Ông Chung cùng các cộng sự theo dõi dữ liệu của 1.099 bệnh nhân tại 522 bệnh viện tại Trung Quốc. Họ phát hiện 1 bệnh nhân có thời gian ủ bệnh 24 ngày và 13 trường hợp hơn 14 ngày – thời gian WHO khuyến cáo cần theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona chủng mới.
KHÁNH AN
TNO