Thứ Ba, 18.02.2020 – Nghĩ như Chúa nghĩ.

“Vậy mà các con vẫn chưa hiểu sao?” (Mc 8,15)

Thứ Ba, 18.02.2020 – Nghĩ như Chúa nghĩ.

Tuần VI Mùa Thường Niên.
Gc 1,12-18 • Tv 93,12-13a.14-15.18-19 • Mc 8,14-21

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, các môn đệ quên mang bánh và chỉ còn một chiếc bánh trong thuyền. Và Chúa Giêsu dặn bảo các ông rằng: “Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê”. Các môn đệ nghĩ ngợi và nói với nhau rằng: “Tại mình không có bánh”. Chúa Giêsu biết ý liền bảo rằng: “Sao các con lại nghĩ tại các con không có bánh? Các con chưa hiểu, chưa biết ư? Sao các con tối dạ như thế, có mắt mà không xem, có tai mà không nghe? Khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư, các con không nhớ sao?” Các ông thưa: “Mười hai thúng”. – “Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư?” Họ thưa: “Bảy thúng”. Bấy giờ Người bảo các ông: “Vậy mà các con vẫn chưa hiểu sao?”

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Nghĩ như Chúa nghĩ.

“Vậy mà các con vẫn chưa hiểu sao?” (Mc 8,15)

Chúa Giêsu có vẻ như khá nóng giận trước lối suy nghĩ của các môn đệ. Các ông đã đi theo người, đã chứng kiến nhiều phép lạ, đã nghe Người dạy dỗ nhiều điều, nhưng lối suy nghĩ của các ông vẫn không hề thay đổi. Tư tưởng của các ông mang nặng tính xác thịt, thế gian. Người ta gọi lối suy nghĩ này là “lối suy nghĩ bên trong chiếc hộp”. Hãy suy nghĩ vượt qua ranh giới não trạng thông thường, hãy vươn lên để suy nghĩ khác biệt, đó là các khẩu hiệu mà thế giới đang hô hào để giúp con người hội nhập vào sự phát triển bền vững của quốc tế. Nếu không biết suy nghĩ vượt trội, chúng ta sẽ bị đài thải, bị hất văng ra khỏi bánh xe lịch sử.

Nghĩ như Chúa nghĩ cũng phải trở thành khuôn vàng thước ngọc của từng Kitô hữu, cách suy nghĩ theo các tiêu chuẩn của Tin Mừng, vượt lên sự nặng nề của thế gian, xác thịt, là thoát ra khỏi ảnh hưởng của vật chất. Hãy vứt bỏ chiếc hộp thế gian nặng nề đang bủa vây óc của ta bấy lâu, chiếc hộp của ghen ghét, ích kỷ, nóng giận, tham lam, hưởng thụ. Nghĩ như Chúa nghĩ là biết yêu tương kẻ khác như chính mình, là làm ơn cho kẻ ghét mình, là cầu nguyện cho kẻ thù địch, là tha thứ cho người bách hại, là chết đi cho anh em.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, nhiều khi con không hiểu được ý Chúa trong cuộc đời chúng con, xin cho con nhạy cảm và mau mắn nhận biết ý Ngài.

Quyết tâm: Luôn tự đặt câu hỏi “Đó có phải là điều Chúa muốn tôi làm?”

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt