Thứ Hai, 17.02.2020 – Cầu xin ơn khôn ngoan.

Nếu ai trong anh em thấy mình khiếm khuyết sự khôn ngoan… (Gc 1,5)

Tuần VI Mùa Thường Niên.
Bảy Thánh lập dòng Tôi Tớ Đức Trinh Nữ Maria
Gc 1,1-11 • Tv 118,67.68.71.72.75.76 • Mc 8,11-13

Lời Chúa

Khởi đầu bức thơ của Thánh Giacôbê Tông đồ.

Giacôbê, đầy tớ của Thiên Chúa và của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, kính chào mười hai chi tộc sống phân tán khắp nơi. Anh em thân mến, anh em hãy vui mừng khi gặp mọi thử thách, anh em biết rằng lòng tin được thử thách rèn luyện đức kiên nhẫn. Còn kiên nhẫn phải đưa đến hành động hoàn hảo, để anh em nên hoàn hảo và trọn vẹn, không khiếm khuyết điều gì.

Nếu ai trong anh em thấy mình khiếm khuyết sự khôn ngoan, thì hãy xin cùng Thiên Chúa là Đấng rộng lượng ban ơn cho mọi người mà không quở trách, và Người sẽ ban cho. Nhưng hãy lấy lòng tin tưởng mà xin, đừng hoài nghi, vì ai hoài nghi, thì giống như sóng biển bị gió cuốn đi và giao động. Con người hai lòng, do dự trong mọi đường lối, con người ấy đừng mong lãnh nhận gì nơi Chúa.

Người anh em khó hèn, hãy hiên ngang vì được suy tôn; còn người giàu mà trở nên khó hèn, thì cũng vậy, vì chưng ai nấy cũng sẽ qua đi như hoa cỏ. Mặt trời mọc lên nóng bức, làm cho cỏ héo hoa tàn, và vẻ đẹp của nó cũng tiêu tan; người giàu có cũng vậy, bôn ba đến mấy, cũng sẽ suy tàn.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cầu xin ơn khôn ngoan

Nếu ai trong anh em thấy mình khiếm khuyết sự khôn ngoan… (Gc 1,5)

Mở đầu cho thư của Thánh Giacôbê Tông đồ, ngài đã chỉ cho ta cách tìm kiếm niềm vui khi gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống hằng ngày. Trước thử thách khó khăn Thánh Giacôbê khuyên chúng ta tìm niềm vui nơi đức tin vào Thiên Chúa và cầu xin sự khôn ngoan. Chính Thiên Chúa – nếu không nói là duy nhất – là Đấng hướng dẫn chúng ta thoát khỏi những khó khăn và ban ơn khôn ngoan cho chúng ta. Thiên Chúa dùng khó khăn để dạy ta các bài học cần thiết về sự khôn ngoan. Nơi khó khăn và thử thách ta học được:

– Yêu mến chiếc bàn quý, nơi ta dễ dàng mời Thiên Chúa đồng hành với ta.
– Khiêm nhường hơn, vì chúng ta không có tất cả câu trả lời.
– Cậy trông vào Thiên Chúa hơn là tính toán theo chương trình của ta.
– Trở thành người có lòng biết ơn trong mọi hoàn cảnh cuộc sống.

Trước khó khăn: của riêng ta, của gia đình ta, của hàng xóm ta, của thành phố ta, của giáo xứ ta và của Giáo hội, có lẽ điều đẹp nhất là vâng nghe lời khuyên của vị Tông đồ: “Cầu xin ơn khôn ngoan” để ta có thể vượt qua, thấy rõ Thiên Chúa và tiếp tục vui sống.

Lm. Võ Trần Gia Định

Lạy Chúa Thánh Thần, xin ban cho con sự khôn ngoan của Chúa

Quyết tâm: Tôi cố gắng lập lại lời cầu xin Thiên Chúa ban cho ơn khôn ngoan mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam