5.112 lao động người Trung Quốc đang được cách ly tại Việt Nam

5.112 lao động người Trung Quốc đang được cách ly tại Việt Nam

Báo cáo nhanh của Bộ Lao động – thương binh và xã hội ngày 13-2 cho biết đến thời điểm này có 5.112 lao động người Trung Quốc đang được cách ly, theo dõi ở 41 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

 

5.112 lao động người Trung Quốc đang được cách ly tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội Lê Văn Thanh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một công ty ở tỉnh Hà Nam có sử dụng nhiều lao động người Trung Quốc – Ảnh: CHÍ TUỆ

Báo cáo nêu chi tiết trong số 5.112 lao động này, có 248 người đã vào Việt Nam 14 ngày; trên 1.000 người vào Việt Nam trong khoảng thời gian từ 10-14 ngày và gần 3.800 người vào Việt Nam dưới 10 ngày.

Tất cả những lao động này đều trở lại Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ tết và hiện đang được cách ly chủ yếu tại các khu ký túc xá của doanh nghiệp, khách sạn. Có một số trường hợp nghi nhiễm thì được địa phương theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.

Theo Bộ Lao động – thương binh và xã hội, số liệu trên được tổng hợp nhanh từ báo cáo của 63 địa phương cho biết hiện có gần 34.000 lao động Trung Quốc được cấp phép làm việc tại các địa phương của Việt Nam.

Trước dịp Tết Nguyên đán, có trên 26.000 lao động đã về Trung Quốc ăn tết.

5.112 lao động người Trung Quốc đang được cách ly tại Việt Nam - Ảnh 2.

Một lao động người Trung Quốc vừa trở lại Công ty TNHH JY Hà Nam (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) làm việc sau kỳ nghỉ tết được cách ly tại ký túc xá công ty để theo dõi – Ảnh: CHÍ TUỆ

Sau tết, tính đến ngày 11-2 thì đã có trên 7.600 lao động trở lại Việt Nam làm việc. Và báo cáo nhanh của 41/63 tỉnh, thành phố cho biết hiện có 5.112 trường hợp lao động Trung Quốc đang được cách ly, theo dõi.

Bộ Lao động – thương binh và xã hội cho biết đến thời điểm này, phần lớn số lao động Trung Quốc về quê ăn tết vẫn chưa quay lại Việt Nam do dịch bệnh COVID-19.

Do phần lớn lao động Trung Quốc đang làm việc cho các nhà máy, dự án của người Trung Quốc chưa trở lại nên việc quản lý và điều hành chủ yếu thực hiện qua điện thoại và mạng Internet nên các doanh nghiệp này cũng gặp khó khăn trong việc quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Vĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi, chăm sóc cẩn thận bé 3 tháng tuổi bị nhiễmVĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi, chăm sóc cẩn thận bé 3 tháng tuổi bị nhiễm

TTO – Theo PGS.TS Trần Đắc Phu – nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), với những dịch bệnh lây qua đường hô hấp, nếu không làm tốt biện pháp cách ly, giám sát, việc lây nhiễm ra cộng đồng là khó tránh khỏi.

ĐỨC BÌNH
TNO