Triều cường đầu năm vượt báo động 3, TP.HCM ứng phó khẩn

Triều cường đầu năm vượt báo động 3, TP.HCM ứng phó khẩn

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, triều cường giữa tháng 2 có thể lên cao, dự báo vượt mức đỉnh 1,66m (vượt báo động 3 hơn 0,16m). Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các quận huyện có phương án ứng phó ngập úng do triều cường gây ra.

 

 

 

 

Triều cường đầu năm vượt báo động 3, TP.HCM ứng phó khẩn - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng khắc phục khu vực bờ kè bị vỡ do triều cường gây ra tại TP.HCM vào cuối năm 2019 – Ảnh: LÊ PHAN

Cụ thể vào hôm nay (11-2), mực nước cao nhất tại trạm Phú An đạt 1,65m, ngày 12-2 là 1,66m và ngày 13-2 là 1,57m.

Còn tại trạm Nhà Bè, hôm nay đỉnh triều đạt 1,64m, ngày 12-2 là 1,65m và ngày 13-2 là 1,59m.

Đỉnh triều rơi vào thời gian người dân đi làm và tan ca, một số tuyến đường bị ngập sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các quận, huyện và cơ quan chức năng liên quan có phương án chủ động ứng phó với đợt triều này, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do triều cường gây ra.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong hôm nay Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét.

Một số hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí cho thấy các tỉnh phía Bắc vẫn đang trong giai đoạn xấu, nên nhiều điểm quan trắc ghi nhận chỉ số có hại cho sức khỏe, miền Trung và miền Nam hầu hết ở mức trung bình.

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Do đó, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông, phía Tây quần đảo Trường Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Sóng biển cao 2-3m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11-2:

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ, trời rét. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C, có nơi 24-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu đồng bằng trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 20-23 độ C, vùng đồng bằng có nơi trên 23 độ C, riêng vùng núi 16-19 độ C.

Khu vực Hà Nội: nhiều mây, sáng có mưa phùn và sương mù, trời rét. Nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, riêng phía Bắc sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Phía bắc khu vực trời rét, nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, phía nam khu vực dao động từ 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phía bắc khu vực từ 24-27 độ C, phía nam khu vực từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên: có mây, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: có mây, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

LÊ PHAN
TTO