Thư ngỏ: Cải tiến trang web Hành khất Kitô

Các bạn thân mến, Cảm ơn các bạn đã cùng chúng tôi tham gia một trò chơi lớn: Hành Khất Kitô trong thời đại hôm nay, tại trang web của người Hành Khất Kitô: www.hanhkhatkito.org trong tám năm qua. Kể từ khi xuất hiện buổi đầu tiên vào ngày 1/1/2012 cho đến 16g hôm nay, 3/1/2020, trang web Hành Khất Kitô đã đạt tới 60.594.848 lượt truy cập. Tính trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 20.000 lượt người truy cập.

 

THƯ NGỎ

CẢI TIẾN TRANG WEB HÀNH KHẤT KITÔ

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 03 tháng 01 năm 2020

 

 

Các bạn thân mến,

Cảm ơn các bạn đã cùng chúng tôi tham gia một trò chơi lớn: Hành Khất Kitô trong thời đại hôm nay, tại trang web của người Hành Khất Kitô: www.hanhkhatkito.org trong tám năm qua.

1. Tổ chức trang web.

Kể từ khi xuất hiện buổi đầu tiên vào ngày 1/1/2012 cho đến 16g hôm nay, 3/1/2020, trang web Hành Khất Kitô đã đạt tới  60.594.848 lượt truy cập. Tính trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 20.000 lượt người truy cập.

Trang web tồn tại được trước hết là nhờ sự đóng góp nhiệt tình của rất nhiều những anh chị cộng tác viên, các kỹ sư điện tử và các nhà hảo tâm như anh Gia Vinh, anh Trần Quý Hiệp và các bạn, cô Nguyễn Thị Tuyết Lê, cô Nguyễn Thị Hoàng Oanh, nữ tu Nguyễn Thị Mai Trang và nhiều người khác. Trang web này không nhận quảng cáo nên chưa nhận một đồng nào của doanh nghiệp hay độc giả. Trung bình mỗi năm chúng tôi trả thù lao tượng trưng cho 3 người đưa bài lên web là 100 triệu đồng. Nói thế không phải là chúng tôi xin các bạn đóng góp nhưng muốn dâng lời cảm tạ lên Chúa và gửi lời cảm ơn đến các ân nhân.

2. Mục đích của trang web

Mục đích của trang web là mời gọi bạn trở thành người hành khất như Đức Giêsu Kitô cho thế giới hiện nay, qua những bài chia sẻ về đủ mọi lĩnh vực của đời sống theo bố cục 12 chương trong cuốn Tóm lược Học thuyết Xã hội của Giáo hội Công giáo xuất bản năm 2004 và cuốn Docat xuất bản năm 2016.

3. Người hành khất Kitô

Đức Giêsu Kitô là Ngôi Lời Thiên Chúa đã trở thành người để thực hiện kế hoạch cứu độ thế giới bằng tình yêu. Người đã sống như một người hành khất, đi lang thang nay đây mai đó, coi mọi nơi đều là nhà của mình, mọi người đều là anh chị em của mình để làm thành đại gia đình của Thiên Chúa. Người xin nước uống của người phụ nữ Samari, của tên lý hình đóng đinh Người. Người xin bữa ăn ở nhà người thu thuế Matthêu, ở nhà người biệt phái Simon, ở nhà cô Matta và Maria đang khi Người làm phép lạ hoá bánh và cá ra nhiều để nuôi sống hàng ngàn người.

Người ăn xin tình yêu nơi con người vì Người muốn mở rộng trái tim của con người tới vô biên. Người loan báo Tin Mừng cứu độ cho kẻ nghèo khó, vạch trần những thói giả hình của nhóm Biệt phái, những sai lạc của nhóm Kinh sư, những kiểu đạo đức giả của các Tư tế. Người chứng minh ơn cứu độ bằng cách chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền, tha thứ cho tội nhân, làm cho kẻ chết sống lại. Cuối cùng, chính Người đã minh chứng tình yêu đến cùng của mình bằng cách tha thứ cho kẻ đóng đinh mình, chết tủi nhục trên thập giá như một tên tử tội để đền bù tội lỗi cho muôn người và sống lại để đem tất cả chúng ta vào sự hợp nhất với Thiên Chúa.

3. Những hành khất Kitô

Trang web Hành Khất Kitô cũng chỉ muốn mời gọi bạn tham gia vào cuộc chơi này để sống và hành động giống như Đức Giêsu. Chúng ta không chỉ giống như những đệ tử của Cái Bang trong lịch sử Trung Quốc, đeo những túi ăn xin, vác chiếc gậy đánh chó đi khắp nơi để hành hiệp giang hồ, sử dụng võ công như Đả Cẩu Bổng Pháp hay Giáng Long Thập Bát Chưởng để cứu giúp kẻ cô thân trước những bất công và áp bức. Chúng ta còn có thể làm hơn thế nữa! Đây không phải là những truyện tưởng tượng nhưng là những sự kiện có thật trong lịch sử của Giáo hội Công giáo trong suốt 2000 năm qua.

Chúng ta có bang chủ hành khất là Đức Giêsu Kitô, còn tất cả chúng ta là môn đệ của Người. Khi kết hợp thành một với Người, luyện thở theo Thần Khí của Người, chúng ta được truyền thụ những võ công để sử dụng thanh gươm Lời Chúa kỳ diệu hơn cả Ỷ Thiên Kiếm, Đồ Long Đao trong truyện võ hiệp Kim Dung. Chúng ta được chia sẻ nội lực của chính Thiên Chúa để “hàng ma phục linh”, chữa lành bệnh tật, cho kẻ chết sống lại như Đức Giêsu.

Những bài chia sẻ trong trang web này cũng là để giúp bạn luyện công, luyện kiếm theo hướng đó. Chúng tôi tha thiết mời bạn tham gia với chúng tôi trong bang Hành Khất Kitô này để bạn thấy những ước mơ của mình biến thành sự thật: bạn sẽ khoẻ mạnh hơn, vui tươi hơn, xinh đẹp hơn, thông minh hơn, thành công hơn, thánh thiện hơn. Bạn cũng sẽ mang lại nụ cười, niềm vui, hạnh phúc và ơn cứu độ cho mọi người như Đức Giêsu vì bạn sẽ đi vào con đường sự thật và sự sống của Bang chủ Giêsu để sống mãi mãi với Người.

4. Cải tiến trang web

Để đáp ứng nhu cầu của các bạn có thể đọc bài trên các thiết bị di động, chúng tôi đang tiến hành chuyển đổi giao diện của trang web www.hanhkhatkito.org theo hướng Responsive Web Design (RWD – quy trình thiết kế và phát triển web sẽ đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị). Ngoài ra các bài đăng sẽ được lưu trữ theo chuyên mục và tháng, năm để các bạn dễ dàng tìm lại các bài đã đăng.

Hiện nay việc chuyển đổi cơ sở dữ liệu, thiết kế giao diện đã hoàn tất và đang trong thời gian kiểm tra (www.hanhkhatkito.net). Dự kiến giao diện trang web mới sẽ chính thức giới thiệu đến các bạn trong tháng 1 năm 2020.

Chúng tôi cố gắng cải tiến trang web Hành Khất Kitô và tiếp tục mời các bạn tham gia trò chơi Hành Khất Kitô trong thời đại hôm nay để tập sống đẹp, sống hào hùng, sống ích lợi cho gia đình và cho người khác, nhất là cho hàng triệu người tàn tật, nghèo khổ, yếu kém trong xã hội hiện nay.

Cầu chúc các bạn một Năm Mới tràn đầy bình an và hạnh phúc.

 

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn,
Quản lý trang web Hành khất Kitô
Email: [email protected]

Nguồn: HKK